Như đã nói ở bài Review xe đẩy bugaboo fox (Phần 1), mình sẽ viết thêm về chiếc xe đẩy UPPAbaby Vista. Bởi vì có niềm yêu thích đặc biệt với chiếc xe này. Mình đã mất khá nhiều thời gian lựa chọn giữa UPPAbaby với Bugaboo vì cả hai nhìn đều đẹp và đều được review rất tốt cho phiên bản xe đẩy đầy đủ. Tuy nhiên, mình sẽ không viết nhận xét đánh giá chi tiết chất liệu hay cảm nhận dùng UPPAbaby Vista cho các bạn biết được, vì mình đã không mua và lựa chọn UPPAbaby Vista.

Nhưng không phải mình không chọn vì nó không tốt mà do mình không sử dụng đến những tính năng của nó thôi. Có rất nhiều người dùng UPPAbaby và cảm thấy xe rất năng động và hữu ích đấy ạ.

UPPAbaby Vista 2018

Bugaboo Fox vs UPPAbaby VISTA 2018

Khi mình nhìn thấy Bugaboo Fox lần đầu tiên, mình đã nghĩ rằng nó trông rất giống với UPPAbaby VISTA 2018. Cả hai xe đẩy đều là những sản phẩm cao cấp, sang trọng được làm bằng vật liệu chất lượng hàng đầu và cả hai đều trông rất hợp thời trang.

Tuy nhiên, có một số khác biệt quan trọng quyết định loại xe đẩy nào sẽ hoạt động tốt hơn cho bạn và em bé. Trong bảng bạn có thể thấy sự khác biệt lớn. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết về Bugaboo Fox vs UPPAbaby VISTA 2018.

Bugaboo Fox 2018UPPAbaby Vista 2018
Cân nặng9,9 kg12,1 kg
Có thể mở rộngKhông thể chuyển thành xe đẩy đôiCó thể chuyển thành xe đẩy đôi
Chịu được cân nặng22 kg23kg (Ghế chính khoảng 16 kg + ghế phụ)
Bánh xe22cm trước và 31cm sau21cm trước và 30cm sau
Chế độ đẩy xe bằng 2 bánhKhông
Ghế ngả3 vị trí6 vị trí
Chỗ để chânKhông thể điều chỉnhCó thể điều chỉnh
Mái cheLớn, tán mái che rộng, có 3 phần. Không có cửa sổ nhìn trộm.Lớn, tán mái che rộng với 2 phần. Có cửa sổ nhìn trộm
Giỏ lưu trữLưới, lưu trữ đàn hồi và sức chứa trọng lượng 10kgGiỏ cứng với sức chứa trọng lượng 14 kg
Gấp gọnGấp dễ dàng nhưng chiếm diện tích nếu không bỏ ghế và bánh xeGấp dễ dàng và nhanh hơn, gập khá phẳng.
Thời trangNhiều màu, dễ dàng thay đổi, nhiều lựa chọn từ tán mái , ghế đến các bộ phận khác.Ít màu hơn, không thể trộn màu của tán mái và ghế.
Giá bánĐắt hơn VistaĐắt, nhưng rẻ hơn Fox

Sự khác biệt lớn nhất giữa Bugaboo Fox 2018 và UPPAbaby VISTA 2018 là tính linh hoạt. Fox được thiết kế chỉ dành cho một đứa trẻ, nó không mở rộng thành xe đẩy đôi. Bạn có thể gắn thêm phụ kiện ghế ngồi nhỏ vào Bugaboo Fox cho đứa trẻ thứ hai, lớn tuổi hơn, nhưng bạn không thể thêm ghế thứ hai, nôi hoặc ghế xe ôtô giống UPPAbaby Vista.

Bugaboo Fox

UPPAbaby VISTA 2018 là một xe đẩy có thể mở rộng , có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó như một xe đẩy đôi: với một hoặc hai nôi, ghế trẻ em hoặc ghế ô tô cho trẻ sơ sinh, hoặc bạn có thể trộn ghế nếu bạn có con ở độ tuổi khác. Bạn cũng có thể đính kèm phụ kiện ghế nhỏ giống như bugaboo fox cho đứa trẻ lớn thứ ba. 

Như bạn có thể thấy Bugaboo Fox là một lựa chọn tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ mẫu giáo, trong khi UPPAbaby VISTA là giải pháp tuyệt vời cho cặp song sinh, trẻ mẫu giáo hoặc trẻ sơ sinh. Đa dạng hơn rất nhiều, có thể cùng lúc sử dụng cho cả 3 đứa trẻ.

UPPAbaby VISTA- một số tùy chọn chỗ ngồi
UPPAbaby VISTA- một số tùy chọn chỗ ngồi

Vista nặng hơn đáng kể so với Fox (gần 3 kg), nhưng nó vẫn là một trong những xe đẩy có thể mở rộng nhẹ nhất! Nó nặng hơn, bởi vì nó phải đủ mạnh để giữ hai hoặc thậm chí ba đứa trẻ.

Cả hai xe đẩy có thể xử lý nhiều loại địa hình, thậm chí cả bề mặt gồ ghề và gập ghềnh. Tuy nhiên, Bugaboo Fox đẩy nhẹ nhàng hơn khi áp lực được phân phối đều trên toàn bộ khung. VISTA cũng rất thuận tiện để điều khiển, nhưng với một đứa trẻ lớn hơn và nặng hơn, khi vượt qua những cú va chạm thì khó hơn một chút.

Bugaboo Fox hoạt động trên tuyết và cỏ tốt hơn một chút so với VISTA, vì các bánh xe và hệ thống đẩy tốt hơn một chút. Hơn nữa, Fox có chế độ hai bánh rất hữu ích khi bạn cần kéo xe đẩy trên bãi biển đầy cát, trên đường đầy tuyết hoặc đưa nó lên cầu thang.

UPPAbaby VISTA vs Bugaboo Fox - so sánh bánh xe và giỏ lưu trữ
UPPAbaby VISTA vs Bugaboo Fox: so sánh các bánh xe và giỏ lưu trữ

Cả Bugaboo Fox và UPPAbaby VISTA đều có những giỏ lưu trữ khổng lồ, tuy nhiên UPPAbaby Vista có thùng chứa rộng rãi hơn với dung lượng trọng lượng cao hơn (14 kg thay vì 10 kg). Nhưng hãy cẩn thận với giỏ lưu trữ của Vista – nó lớn đến mức bạn có thể dễ dàng lắp vào đó rất nhiều thứ nặng hơn 14kg, nó sẽ làm giảm sự ổn định của xe đẩy.

Một điểm khác biệt nữa giữa Vista và Fox là cơ chế gấp và kích thước gấp. Vista dễ đóng hơn vì nó mất ít bước hơn và có thể được thực hiện trong vòng vài giây . Fox không khó lắm, nhưng phải mất khoảng 6 bước và không nhanh bằng Vista

Bugaboo Fox vs UPPAbaby VISTA - Gấp
UPPAbaby VISTA có tính năng gấp và thu hẹp dễ dàng hơn

Hơn nữa, UPPAbaby VISTA 2018 có khả năng tự đứng rất hẹp, đặc biệt đối với xe đẩy có kích thước đầy đủ. Bugaboo Fox cũng có tính năng tự gập, nhưng ghế nhô ra xa hơn, khiến nó trở nên cồng kềnh và khó vận chuyển hoặc lưu trữ hơn. Vì vậy, so sánh gấp (khung + ghế) UPPAbaby VISTA nhỏ hơn và nhờ đó đơn giản hơn để lưu trữ tại nhà.

Tuy nhiên, nếu gấp kèm ghế hay nôi có thể không dễ dàng để vận chuyển và để trong cốp xe (khó khăn hơn để nâng khung và ghế cùng một lúc và nó có thể không vừa khi để trong cốp xe ôtô). Đôi khi việc tháo ghế ra khỏi khung và vận chuyển hai mảnh riêng biệt dễ dàng hơn. Và ở đây Bugaboo Fox thắng – khung nhỏ hơn Vista và cả hai mảnh của Fox đều thuận tiện hơn để mang theo

UPPAbaby VISTA 2018 Màu sắc Mélange: Henry, Gregory, Jordan và Emmet
Trái ngược với Bugaboo Fox, UPPAbaby VISTA chỉ có sẵn trong 8 phiên bản màu. Xe đẩy Fox cung cấp tùy chỉnh nhiều hơn, nơi bạn có thể trộn và kết hợp màu sắc cho vải ghế, tán, khung và thậm chí màu bọc bánh xe!

Sự khác biệt lớn cuối cùng giữa Bugaboo Fox và UPPAbaby VISTA màu sắc. Vista cung cấp 8 phiên bản màu rất đẹp, nhưng bạn không thể trộn màu của tán mái che và ghế, bạn chỉ được chọn một trong các phiên bản màu được đóng gói sẵn.

Như bạn có thể thấy cả hai xe đẩy có một số khác biệt đáng kể, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn, một trong số chúng có thể phù hợp với bạn hơn

Tại sao mình vẫn chọn Bugaboo Fox ?

Trên là những điều khác biệt lớn nhất giữa hai dòng xe đẩy phiên bản đầy đủ này, và có lẽ khi bạn đọc xong sẽ cảm thấy UPPAbaby Vista tốt hơn nhiều về mọi mặt đúng không? Nhưng đối với riêng bản thân mình, xe to hơn, nặng hơn, đựng được nhiều đồ và có nhiều chỗ ngồi cho nhiều đứa con hơn không có nghĩa là tốt hơn với mình.

Các tính năng của Bugaboo Fox mình đã viết rất rõ ở phần 1. Ngoài ra đối với mình quan trọng nhất là nhẹ và gọn. Mình không phải người phụ nữ có sức khoẻ tốt đến mức mà đi bộ trong một khoảng thời gian dài hay trên đoạn đường dài mà đẩy được gần 60kg được.

Sự nhẹ nhàng nhỏ gọn linh động của bugaboo khiến mình cảm giác thoải mái hơn. Mình cũng không có bầu song thai, chỉ có 1 em bé duy nhất, mình cũng không có ý định sinh liên tiếp quá gần. Và kể cả có sinh bé thứ hai gần đi chăng nữa thì em bé thứ nhất cũng phải hơn 1 tuổi rồi. Một đứa trẻ hơn 1 tuổi gần 2 tuổi, tâm lý sẽ hiếu động thích chạy nhảy đi lại hơn là thích ngồi một chỗ. Bé cũng có thể ngồi vững vàng ở phụ kiện ghế lắp đi kèm xe đẩy bugaboo fox mà vẫn giữ được sự nhỏ gọn nhẹ nhàng vốn có.

Em bé thứ hai vẫn được đặt hoặc sử dụng ghế cách mặt đất đủ cao để mình kiểm soát được vì gần mình hơn, dễ dàng thao tác không phải cúi người chăm sóc. Em bé sơ sinh cũng không bị đặt thấp gần mặt đất tránh việc hít khói bụi khi đi trên đường.

Khi một đứa trẻ gần 2 tuổi ở Phần Lan thì thời gian của các bé hầu như ở nhà trẻ. Việc đi cùng mẹ ra ngoài ít hơn khi còn nhỏ. Chưa kể mình ở thành phố, và mục đích mua xe đẩy thuận tiện đi trên đường cũng như trên các phương tiện giao thông công cộng. Mình cần chiếc xe nhỏ gọn để dễ dàng di chuyển luồn lách chỗ đông người, không chiếm quá nhiều diện tích trên xe công cộng mà vẫn có thể quản lý kiểm soát chiếc xe đẩy trong tầm với.

Ngoài ra, một đứa trẻ đã lớn và đã biết chạy nhảy, mình muốn chúng đi bộ cùng mình hơn là việc mình phải đẩy cả hai đứa cùng một lúc. Mình muốn dạy con mình cũng có thể phụ giúp mẹ như đẩy xe cùng, đi bộ cùng nhau. Nếu mệt mình có thể dừng lại và cùng nghỉ ngơi hơn là việc mình luôn là người hầu hạ những đứa trẻ của mình.

Gọn nhẹ, màu sắc thời trang tinh tế và bền bỉ để có thể sử dụng lâu dài cho những đứa con tiếp theo là điều khiến mình thích nhất ở bugaboo fox. Nhưng nếu các bạn bầu song thai thì UPPAbaby Vista đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo.