Chọn một chiếc xe đẩy cho em bé của người đầu tiên bước vào thiên chức làm mẹ như mình quả là khó khăn và mù mịt. Khi chưa có bầu mình nghĩ chẳng cần mua xe đẩy làm gì, hoặc có mua thì cũng chỉ mua cái rẻ rẻ để đi du lịch thôi. Chứ em bé bé xíu thì ở nhà chứ ra ngoài làm gì cho khổ. Và cũng chính là chẳng có em bé nên mình cũng chẳng quan tâm đến xe đẩy làm gì cho cực. Nhưng khi mang bầu, mọi thứ thay đổi. Mình thực sự cần một chiếc xe đẩy dành cho em bé.

Lý do mình cần một chiếc xe đẩy dành cho em bé

  1. Ở Phần Lan, mình không có xe đạp, không xe máy, không ôtô… Vâng, đôi chân của mình chính là phương tiện miễn phí duy nhất được sử dụng hàng ngày – ĐI BỘ. Đi đâu cũng đi bộ, đi bộ một ngày có khi 3,4 cây là ít nhất. Cùng với các phương tiện xe công cộng cực kỳ tiện lợi ở Phần Lan thì lâu dần, mình cũng quen với việc đó. Nhưng không có nghĩa mình quen với việc đi bộ và vác theo một em bé sơ sinh trên cánh tay cả. Nghĩ thôi đã thấy toát mồ hôi rồi.
  2. Ở Phần Lan, khi bạn có em bé và đưa em bé trên xe đẩy đến các phương tiện xe công cộng thì hoàn toàn được miễn phí. Em bé ở bên này có một quyền năng kinh khủng lắm. Bình thường mình phải mất gần 70 euro mỗi tháng cho các phương tiện xe công cộng đi lại. Nhưng khi có em bé thì được miễn phí hết. Em bé được miễn phí và mình là bé gái osin đẩy xe cho em bé nên cũng được ké ạ.
  3. Phần Lan ở bắc âu, thời tiết ở đây vào mùa đông thực sự rất khắc nghiệt. Đường trơn đi bộ một mình còn nguy hiểm, huống hồ tay bế em bé nữa thì cực kỳ không nên. Ngoài ra, xe đẩy sẽ giữ ấm em bé và bảo vệ em bé hơn rất nhiều và tay mình cũng được rảnh rang nữa. Em sẽ được ngủ khi em muốn, sẽ có một chỗ ngồi thoải mái an toàn để khám phá thế giới bên ngoài khi em thức giấc. Chính vì vậy, xe đẩy là một điều cực kỳ thông dụng và cần thiết ở đây.
  4. Vào mùa hè, khí hậu thời tiết trong lành, nắng chiếu đẹp. Mình có thể đưa em bé ra ngoài thưởng thức cuộc sống, tắm nắng, hít thở, nghe tiếng chim hót. Hay đơn giản hai mẹ con đi chợ mua sắm đồ với nhau thì mình cũng không cần phải vướng bận tay chân, đã thế xe đẩy còn có chỗ để đồ rất rộng. Em bé cũng được thoải mái nhìn ngắm khám phá xung quanh còn mẹ thì được rảnh tay lựa đồ chứ không cần một tay bế một tay lựa đồ.

Xe đẩy dành cho em bé là vật dụng vô cùng cần thiết cho tất cả các bà mẹ ở đây. Việc đầu tiên sắm sửa đồ đạc chuẩn bị cho trẻ sơ sinh bên này đó là sắm một chiếc xe đẩy. Xe đẩy giúp em bé an toàn hơn, thoải mái hơn và giúp cho các bà mẹ dễ dàng chăm sóc em bé hơn trong việc đưa các em ra ngoài chơi.

Bugaboo Fox – Tại sao mình lại chọn chiếc xe này ?

Mới đầu tiên, việc lựa chọn một chiếc xe đẩy với người mới có em bé quả thực khó khăn. Giống như bước vào thế giới mới với bao nhiêu sự lựa chọn. Vô vàn các loại xe mẫu mã, mỗi hãng lại có nhiều phiên bản khác nhau, từ rẻ đến đắt tiền. Từ bình thường đến cao cấp… Quả thật, đầu tiên mình thấy hoang mang vì không biết nên chọn chiếc xe như thế nào là tốt.

Khi có bầu khoảng 3,4 tháng. Mình đi ngoài đường và bắt đầu để ý hơn đến các thương hiệu xe đẩy mà người Phần hay dùng. Cybex, Britax , Uppababy, Emmaljunga, Stokke, Bugaboo v..v.. Và mình bị ấn tượng bởi vẻ ngoài của Bugaboo. Đây là sở thích cá nhân của từng người nên mình không có nói hãng nào đẹp hơn hãng nào, hay hãng nào tốt hơn hãng nào.( Vì bạn mình có nhiều người sử dụng Cybex, Emmaljunga v..v họ khen các hãng này cũng rất tốt.) Mình cũng không có mua nhiều xe đẩy nên không thể so sánh được. Vì ấn tượng ban đầu tốt hợp mắt nên mình cảm thấy thích thú về hãng này thôi. Vì vậy mình sẽ chỉ đánh giá về việc trải nghiệm chiếc xe này thôi nhé !

Bugaboo Fox đến từ đâu ?

Bugaboo International BV là một công ty thiết kế của Hà Lan chuyên sản xuất các sản phẩm như xe đẩy cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Trụ sở chính ở Amsterdam, Hà Lan.

Bugaboo được thành lập vào năm 1996 bởi Max Barenbrug Eduard Zanen (một doanh nhân và ông cũng là bác sĩ ). Barenbrug bắt đầu ý tưởng cho Bugaboo như một dự án tốt nghiệp hai năm trước khi anh đang học tại Học viện Thiết kế Eindhoven.

Bugaboo đầu tiên là “Bugaboo Classic”, được ra mắt tại Hà Lan vào năm 1999. Năm 2001, “Bugaboo Frog” được ra mắt tại Vương quốc Anh. Năm 2002 tại Mỹ, nó được xuất hiện trong một tập phim của chương trình truyền hình ăn khách Sex and the City, đã gây ra được tiếng vang lớn và bắt đầu nổi tiếng phổ biến từ đây.

Bugaboo Fox là một sản phẩm được ra mắt từ ngày 1 tháng 3 năm 2018. Xe đẩy Bugaboo Fox này là sự giao thoa giữa xe đẩy Bugaboo CameleonBugaboo Buffalo nổi tiếng. Kiểu dáng đẹp, nhẹ nhưng vẫn siêu bền –Bugaboo Fox bạn có được tất cả các tính năng tuyệt vời của Buffalo, nhưng với nhiều cải tiến. Xe đẩy này cũng có một vài chức năng hữu ích của Cameleon, Bee và Donkey để cung cấp cho cha mẹ và em bé một chuyến đi thoải mái và thú vị nhất.. Xe đẩy có rất nhiều tính năng mới tuyệt vời nổi trội hơn các phiên bản khác.

Bugaboo Fox 2 đang được thông báo sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 4 năm 2020. Nhưng sau khi xem giới thiệu thì mình vẫn chọn mua bugaboo Fox bởi vì đang được giảm giá và được tặng nhiều phụ kiện đi kèm.

Có gì trong hộp vậy ?

Như đã nói ở trên, mình chọn Bugaboo Fox thay vì Bugaboo Fox 2 vì đang được giảm giá và được tặng kèm phụ kiện đi kèm xe đẩy. Mình sẽ liệt kê trong hộp hàng người ta gởi về có những gì cùng với các phụ kiện kèm theo luôn. ( Mình sẽ giới thiệu các phụ kiện ở cuối bài viết cho các bạn dễ hình dung)

  • Khung xe cơ bản
  • Khung ghế ngồi
  • Bánh xe phía trước và phía sau
  • Bassinet cho trẻ sơ sinh
  • Một vải bọc ghế ngồi cho bé trên 6 tháng
  • Giỏ đựng đồ để lắp dưới gầm xe đẩy
  • Vải bọc khi trời mưa, tuyết.
  • Miếng da bọc ở tay cầm đẩy xe
  • Tán mái che của xe đẩy UV 50+
  • Đồ được tặng kèm : Túi ngủ mùa đông dành cho em bé.

Giá gốc : 1.240,00 € Giảm còn : 976€ = 21.000.000 VND ( Được tặng thêm túi ngủ dành cho em bé – Bugaboo High Performance Footmuff+ giá 199,95 € )

Các tính năng nổi bật của Bugaboo fox

Bộ khung xe

Mình yêu vẻ ngoài của Fox – nó chắc chắn sẽ là một điểm nhấn với các bậc cha mẹ hiểu biết về phong cách. Bugaboo đã nói rõ rằng mục tiêu của nó với Fox là cho phép cha mẹ ‘Có tất cả’ – Bugaboo Fox làm chúng ta nhận ra rằng việc nuôi dạy con cái không có nghĩa là chúng ta phải ném phong cách đi!

Toàn bộ khung xe được thiết kế hoàn toàn khác với các thiết kế của các xe đẩy trước đây. Các ống khung xe mỏng hơn so với các xe đẩy có kích thước đầy đủ khác. Trọng lượng chỉ vỏn vẹn 9,9kg khi xe đẩy được lắp hoàn chỉnh. Khung xe đứng ở mức nặng chỉ 6,3kg. Nhưng không phải nó nhẹ mà không tốt, khung xe này rất chắc chắn và bền. Nó được làm bằng nhôm hàng không – Nó được thiết kế với tiêu chí đẹp, nhẹ nhưng vẫn phải bền bỉ chắc chắn theo thời gian.

Xe đẩy này rộng 60cm, do đó mình sẽ dễ dàng đi qua các ô cửa và thang máy. Ngoài ra chính vì nó nhẹ nên cũng dễ dàng nâng xe để cho lên xe bus hay tàu điện. Nó nhẹ hơn nhiều so với Bugaboo Buffalo và UPPAbaby VISTA. ( Đầu tiên mình cũng ngắm em UPPAbaby VISTA vì thấy được giới thiệu rất nhiều và review rất tốt ở Mỹ, mình có đi đến các cửa hàng để thử đẩy và thử dùng xem như thế nào. Bài sau mình sẽ nói rõ hơn sự khác nhau của 2 dòng xe này và lý do tại sao mình quyết định lấy Bugaboo Fox thay vì UPPAbaby Vista )

Bassinet

Bugaboo Fox Stroller đi kèm với bassinet để bạn có thể sử dụng nó cho em bé sơ sinh. Gắn bassinet vào khung xe đẩy rất đơn giản.

Bassinet rất sâu và rộng rãi và nó hoàn toàn bằng phẳng, phù hợp cho trẻ sơ sinh vì nó hỗ trợ thích hợp cho cột sống của trẻ sơ sinh.

Chiếc nôi này được trang bị mái che khổng lồ. Khi bạn giải nén mảng mái thứ ba, nó có thể che chắn hoàn toàn cho em bé khỏi nắng và gió. ( Giống hình dưới )

Extendable sun canopy | Bugaboo Fox - YouTube

Chiếc nôi có miếng bọc đậy bên trên được gắn với một khóa kéo rất dễ dàng để lấy ra khỏi nôi. Ngoài ra còn có một tay cầm để vận chuyển dễ dàng hơn. Phần tay cầm cũng được bọc bằng vải da, khi cầm vào khá thoải mái và êm.

Ghế trẻ em

Bugaboo Fox đi kèm với ghế ngồi cho trẻ phù hợp cho em bé có kiểm soát cổ và đầu. Nó rộng 50cm và sâu 26cm. Nó rộng rãi và thoải mái ngay cả đối với một đứa trẻ 3 tuổi .

Bộ phận ghế có thể tháo rời – mình có thể thay thế nó bằng nôi hoặc ghế xe ôtô cho trẻ sơ sinh. Hơn nữa, ghế này có thể đảo ngược, có nghĩa là em bé của mình có thể ngồi đối diện với mình hoặc quay ra phía trước để khám phá thế giới, tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích của bé.

Có 3 vị trí ngả. Mình cũng thích điều chỉnh tư thế ngả chỉ bằng 1 tay – mình chỉ cần bóp một đòn bẩy trên lưng ghế. Tuy nhiên, ở tư thế ngả sâu nhất không hoàn toàn bằng phẳng và em bé có hai chân cong ở vị trí này vì vậy nó không phải là siêu thoải mái, nhưng nó đủ cho một giấc ngủ ngắn khi di chuyển. (Kiểu ngủ gác chân lên gối vậy đó, nhưng mình thích cho em bé ngủ với mặt phẳng hoàn toàn hơn)

Mình thích tư thế thẳng đứng nhất, khá thẳng và cho phép em bé quan sát xung quanh. Tính năng tuyệt vời cho trẻ mới biết đi rất tò mò và muốn nhìn thấy mọi thứ trong khi đi dạo.

Ghế Bugaboo Fox được trang bị thanh cản có thể xoay cho phép cha mẹ đưa em bé vào và ra khỏi xe đẩy thực sự nhanh chóng. Thanh cản này có chiều cao lý tưởng để gắn vô lăng đồ chơi cho trẻ giải trí. Thanh cản này cũng có vỏ bọc bằng da làm tăng thêm vẻ sang trọng và tinh tế. ( Tấm da này bạn có thể mua thay thế và có rất nhiều màu để lựa chọn).

Mình thích hãng này vì thực sự tất cả các bộ phận của xe đều có thể thay thế và mua nếu chúng ta dùng đã lâu và nhỡ có bị hỏng thì vẫn có thể mua để thay thế được, tuy nhiên các phụ kiện thay thế không phải rẻ.

Ngoài ra khác với các dòng khác, bộ phận ghế được thiết kế đặt khá cao giúp cho việc đưa bé vào và ra dễ dàng hơn. Mình không cần phải cúi xuống – tính năng tuyệt vời cho cha mẹ có vấn đề về lưng giống mình.

Vị trí ngồi cao là một điểm cộng lớn khi sử dụng trong cuộc sống hàng ngày vì điều đó có nghĩa là em bé của mình gần mình hơn, con mình không phải quan tâm đến chân của mọi người và giảm hít thở khói xe, điều này khiến Bugaboo trở nên lý tưởng cho lối sống thành thị.

Khi nói đến khả năng cơ động, Fox chỉ tập trung vào hoạt động bằng một tay – cũng như việc đẩy xe nhẹ nhàng chỉ bằng một tay thì thanh an toàn cũng có thể được tháo ra bằng một tay. Bên cạnh đó thì ghế cũng có 5 điểm với dây đai điều chỉnh an toàn cho em bé khi bé ngồi và rất dễ dàng thao tác cũng như thoải mái không ảnh hưởng làm đau vai của em bé.

Cuối cùng đó là vấn đề làm sạch, mình là người khá để ý đến vấn đề làm sạch. Vải ghế có thể tháo rời để giặt trong máy giặt. Tuy nhiên chất vải rất khó bám bẩn, và dễ dàng làm sạch chỉ cần một chiếc khăn ẩm và lau đi là sạch.

Mái che của Bugaboo Fox

Cũng giống như những phiên bản Bugaboo khác, Fox cũng có tán mái che rất rộng. Có ba tấm – tấm thứ ba mở bằng khóa kéo. Khi các tán mái che được mở rộng hoàn toàn, nó gần như chạm vào đáy ghế. Điều này chính là điều mà mình thích nhất ở bugaboo fox so với các dòng xe đẩy khác. Tấm mái che này nhìn rất đẹp, căng , phẳng. Em bé được che kín từ đầu đến chân (ở tư thế thẳng đứng và nghiêng), điều đó có nghĩa là em bé được bảo vệ hoàn toàn khỏi các tia nắng mặt trời.

Tuy nhiên điểm trừ của Bugaboo Fox là mái che này lại không có cửa sổ nhìn trộm, để mình có thể nhìn vào hay kiểm tra xem tình trạng của em bé như thế nào mà không cần phải gấp mái che lại. Nhưng bạn có thể mua Bugaboo Fox 2, họ đã thiết kế nâng cấp mái che này và có thêm cửa sổ nhìn trộm. Tán mai che nâng cấp này cũng có thể mua riêng, họ bán rời nếu bạn nhỡ sở hữu một em bugaboo fox như mình và muốn sở hữu trải nghiệm nâng cấp thú vị của phiên bản mới ( Giá tầm 60 €). Mình thì không mua vì mình thấy không cần thiết với mình lắm.

Tương thích với ghế ngồi ôtô cho trẻ sơ sinh

Bugaboo Fox cũng có thể được sử dụng như một hệ thống du lịch. Bạn có thể dễ dàng gắn ghế ô tô cho trẻ sơ sinh vào khung, thay vì ghế và nôi thông thường sẵn có.

Xe đẩy này tương thích với nhiều thương hiệu ghế xe hơi phổ biến: Britax, Chicco, Cybex, Maxi-Cosi, Nuna và Peg Perego.

Nhà mình chọn mua ghế ngồi ôtô của hãng Cybex và thật tuyệt khi khác hãng thì xe đẩy này vẫn tích hợp được cùng nhau.

Tay cầm

Bugaboo Fox có tay cầm điều chỉnh được độ cao. Nó rất dễ dàng điều chỉnh độ cao từ khoảng 1m đến 1m3 từ mặt đất, vì vậy ngay cả cha mẹ rất thấp và rất cao cũng có thể tìm thấy một vị trí thoải mái và đẩy Bugaboo Fox dễ dàng bằng một tay.

Bugaboo Fox - Tay cầm điều chỉnh

Để điều chỉnh chiều cao của thanh đẩy, bạn chỉ cần mở hai khóa màu trắng ở cả hai bên của thanh, trượt vào hoặc ra, tùy thuộc vào chiều cao của bạn và khóa lại là xong.

Điều này vô cùng quan trọng, tỉ dụ với trường hợp của mình. 2 vợ chồng mình đều là người Việt Nam với một chiều cao hạn chế, hay được gọi là thấp. Khi mình đến các showroom để tìm kiếm chiếc xe đẩy phù hợp cho bản thân, tất nhiên việc đầu tiên là đẩy thử rồi. Mình cũng khá ấn tượng với thiết kế của phiên bản xe đẩy đủ của Stokke nhưng đen cái lúc nào mình cũng cảm giác xe nó to, cao quá và có cảm giác chới với. Vì vậy, việc đến các showroom thử cảm nhận trước là điều quan trọng.Điều này vô cùng quan trọng, tỉ dụ với trường hợp của mình. 2 vợ chồng mình đều là người Việt Nam với một chiều cao hạn chế, hay được gọi là thấp. Khi mình đến các showroom để tìm kiếm chiếc xe đẩy phù hợp cho bản thân, tất nhiên việc đầu tiên là đẩy thử rồi. Mình cũng khá ấn tượng với thiết kế của phiên bản xe đẩy đủ của Stokke® nhưng đen cái lúc nào mình cũng cảm giác xe nó to, cao quá và có cảm giác chới với. Vì vậy, việc đến các showroom thử cảm nhận trước là điều quan trọng.

Hơn nữa, tay cầm trên Bugaboo Fox 2018 có vỏ bọc bằng da giúp xe đẩy có vẻ ngoài sang trọng hơn.

Bánh xe và hệ thống giảm xóc

Bugaboo Fox có lốp không khí vĩnh cửu, giống như bạn có thể tìm thấy trên Donkey2 và Cameleon. Chúng thực sự tuyệt vời bởi vì chúng có thể xử lý ngay cả địa hình gồ ghề, gập ghềnh và cung cấp chuyến đi rất trơn tru, nhưng chúng không yêu cầu bơm hơi và bạn không phải lo lắng về việc đâm thủng.

Bánh trước có kích thước 21,59 cm và xoay, giúp xe đẩy rất nhanh nhẹn và dễ điều khiển, nhưng chúng cũng có thể được khóa thẳng để đi trên địa hình khó khăn hơn. Các bánh sau là 30,48 cm

Bugaboo Fox - Bánh xe

Có hệ thống giảm xóc tiên tiến khiến cho chuyến đi ổn định và êm hơn. Có thể nó không trơn tru như với xe đẩy chạy bộ, nhưng vẫn rất thoải mái và em bé của bạn sẽ không cảm giác bị va đập khi đi trên đường gồ ghề.

Khác với các dòng xe du lịch, bánh xe nhỏ. Bánh xe lớn ở các phiên bản xe đẩy đầy đủ tốt hơn nhiều trên mọi địa hình. Nhờ có bánh xe lớn và hệ thống hấp thụ chống xóc, bạn có thể đưa Bugaboo Fox đi dạo đến khu rừng vì nó sẽ xử lý các loại cỏ, sỏi và vỏ cây. Nó cũng hoàn hảo để đi dạo quanh thành phố – vỉa hè bị nứt, ổ gà sẽ không phải là vấn đề đối với xe đẩy này.

Ngoài ra, bạn có thể mang nó đi mua sắm tại trung tâm thương mại hoặc nhanh chóng đến cửa hàng tạp hóa vì nó rất cơ động và dễ dàng điều chỉnh hướng và rẽ.

Có một tính năng nữa mà mình phải đề cập đến và cũng chính vì nó mà mình đã lựa chọn xe đẩy này đó là mình có thể đặt Bugaboo Fox vào vị trí hai bánh. Đây là một chức năng hữu ích, đặc biệt là khi mình muốn đi qua bãi biển đầy cát hoặc trên một con đường đầy tuyết. Ở Bắc Âu mùa đông ngập tuyết hầu như cả năm và mình sẽ chẳng muốn đẩy một chiếc xe đẩy mà không thể đi lại dễ dàng trên tuyết cả.

Bugaboo Fox - vị trí 2 bánh

Phanh đỗ xe

Đây là tính năng mà mình yêu thích về Bugaboo Fox! Nó có phanh đỗ xe thực sự tuyệt vời hoạt động bằng chân. Để khóa bánh sau bạn cần nhấn bàn đạp, nằm cạnh bánh sau bên trái. Bàn đạp có kích thước tốt, do đó bạn sẽ không gặp vấn đề với việc tiếp cận hoặc nhấn nó.

Để ngắt phanh, bạn không cần phải nhấc nó, như trong nhiều xe đẩy khác (sẽ không thoải mái lắm nếu bạn đi dép hoặc giày cao gót). Ở đây bạn chỉ cần nhấn bàn đạp một lần nữa. Siêu thông minh! Thu hút và giải phóng phanh rất đơn giản và đây thực sự được gọi là chiếc phanh thân thiện.

Ngoài ra còn có các chỉ báo màu hiển thị khi phanh được dùng hoặc thảnh thơi. Khi bạn khóa các bánh xe, đèn báo sẽ có màu đỏ và khi bạn nhấn bàn đạp lần nữa và nhả phanh, đèn báo sẽ có màu xanh.

Xe đẩy an toàn cần có hệ thống phanh xe, khi chúng ta không dùng đến hay khi đi mua sắm, chúng ta không thể để ý hoàn toàn đến xe đẩy, phanh xe giữ xe được cố định không bị trôi ngoài tầm kiểm soát.

Giỏ lưu trữ

Giỏ lưu trữ rộng rãi là một lợi thế khác của Bugaboo Fox. Giỏ có trọng lượng lưu trữ được 10kg và có thể chứa túi tã lớn.

Bugaboo Fox - Giỏ lưu trữ lớn

Đi mua sắm hay đi siêu thị, chợ. Bạn không muốn phải vừa cầm hết túi này túi khác mà vẫn phải đẩy xe chứ, chiếc giỏ lưu trữ này cứu cánh cho mọi hoạt động bên ngoài của mình.

Hệ thống gấp cất giữ

Tất nhiên với một chiếc xe đẩy phiên bản đầy đủ thì không thể nào gấp được gọn như những chiếc xe đẩy chuyên dụng để đi du lịch rồi. Mình mua xe đẩy này trước khi em bé của mình được sinh ra đời, vì vậy trong khoảng thời gian đó mình gấp gọn xe để cất đi sẵn sàng chờ đợi chào đón khi em bé trược sinh ra.

Hệ thống gấp rất dễ dàng thao tác, và đủ để mình để vừa trong tủ nhỏ để đồ của mình.

Bugaboo Fox - Gấp một mảnh
Bugaboo Fox – Gấp cùng với ghế ngồi của em bé

Với phần ghế ngồi được gắn, xe đẩy chiếm rất nhiều không gian, vì ghế ngồi không gấp làm đôi.

Việc lưu trữ Bugaboo Fox tại nhà hoặc trong cốp xe sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn tháo ghế trước.( Mình thường tháo ghế trước để riêng một chỗ và gấp gọn khung lại để trong tủ). Tuy nhiên bạn thậm chí có thể làm cho xe đẩy nhỏ gọn hơn nữa bằng việc tháo các bánh xe. (Mình không tháo bánh xe bao giờ cả vì tủ của mình đủ rộng để không phải tháo bánh xe)

Bugaboo Fox - Gấp gọn
Gấp gọn nhất: không có ghế ngồi và bánh xe

Nhưng đây là phiên bản gấp nhỏ gọn nhất để lưu trữ xe đẩy trong thời gian dài, ví dụ như cất đi để đợi chờ một em bé tiếp theo chẳng hạn.

Bugaboo Fox - gấp gọn

Bugaboo Fox – Màu sắc

Cũng giống như các xe đẩy Bugaboo khác, Fox có sẵn nhiều phiên bản màu. Thương hiệu nổi tiếng của Hà Lan cung cấp nhiều màu sắc khác nhau cho tán, ghế, nôi ,khung, kẹp và bọc bánh xe! Nhờ cá nhân hóa lớn như vậy, bạn có thể tạo Fox của riêng mình, chỉ cần bạn thích nó như thế nào thôi.

Khung xe có hai màu: đen và nhôm sáng ( Mình chọn phiên bản nhôm sáng vì giá rẻ hơn). Các loại vải ghế và bassinet có 5 màu.

Vải cho tán mái che mặt trời (với UPF 50+) có sẵn trong 14 phiên bản màu.

Có thể mua kẹp da giả ( cho tay cầm, thanh bụng và tay cầm mang bassinet) với ba màu.

Bọc bánh xe có sẵn trong 4 phiên bản màu: trắng rực rỡ, đỏ sẫm, đen bóng và gỗ.

Dưới đây bạn có thể thấy tất cả các tùy chọn cho từng bộ phận của Xe đẩy Bugaboo Fox.

Nếu điều này là quá nhiều đối với bạn và bạn không thể quyết định nên chọn màu nào cho từng phần, Bugaboo Fox cũng có các phiên bản làm sẵn gợi ý cho bạn.

Phụ kiện cho Bugaboo Fox

Mặc dù Bugaboo Fox là một xe đẩy đắt tiền nhưng lại không bao gồm bất kỳ phụ kiện nào. Nếu bạn muốn có thêm phụ kiện giữ cốc hoặc khay đồ ăn nhẹ cho em bé, bạn cần phải mua riêng nó.

Dưới đây bạn có thể thấy các phụ kiện hữu ích tương thích với Bugaboo Fox 2018.

Bugaboo comfort wheeled board: có thể gắn thêm vào xe đẩy của mình nếu mình có thêm một em bé nữa. Và nó có thể tải trọng lên đến 20kg.

Bugaboo high performance footmuff : Đây là túi ngủ ủ mùa đông giữ ấm cho em bé, cái này mình được tặng kèm. Giá bán ngoài tầm 200€. Nhưng cũng có phiên bản rẻ hơn Bugaboo footmuff khoảng 130€. Cái túi này khá tốt bởi vì nó được làm bằng chất liệu cao cấp, mềm mại và thoáng khí, giúp giữ cho con em bé khô ráo và thoải mái trong những ngày lạnh. Túi ngủ này cung cấp kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng trong thời tiết khắc nghiệt, giữ cho em bé luôn được bảo vệ khỏi mưa, tuyết và gió. Chất liệu không thấm nước nhưng có thể giặt bằng máy giặt được.

Mình mua thêm Bugaboo Breezy Seat Liner cho chiếc xe của mình, hồi mình mua nó được giảm giá khá sâu từ 70€ xuống còn 50€. Nhưng nó cũng có một phiên bản rẻ hơn Bugaboo Seat Liner giá khoảng 55€. Miếng tấm seat liner giúp điều chỉnh nhiệt độ trong thời tiết ấm áp, hấp thụ và khô nhanh nhờ công nghệ Cooldry®. Vải cung cấp một sự lưu thông không khí tuyệt vời xung quanh lưng của em bé để giữ cho nó mát và tránh quá nóng. Dễ dàng làm sạch nữa nếu em bé có làm đổ hay rớt đồ ăn vào xe đẩy.

Bugaboo Fox/Cameleon 3 high performance rain cover – 70 €

Bugaboo Fox/Cameleon 3 high performance rain cover : Mình chẳng mua cái này vì thấy giá đắt. Nó chỉ là một tấm che mưa cao cấp hơn cái tấm họ tặng kèm sẵn trong gói xe đẩy bản đầy đủ mình mua về thôi. Khi mua xe đẩy họ có tấm che mưa đi kèm rồi. Và mình nghĩ thế là đủ rồi !

Bugaboo Fox/Lynx/Buffalo Adapter for Maxi Cosi® Car Seats : Mình có mua thêm cái này, đây là bộ chuyển đổi để mình gắn thêm ghế xe hơi của các hãng khác vào chiếc xe đẩy nếu thích. May mắn là đợt mình mua cũng được giảm giá, em ý còn 36 €.

Bên trên hình là một trong số những phụ kiện mà bugaboo bán kèm, mỗi tội mình chẳng mua cái nào cả. Cái gì mình cũng thấy đắt và không thực sự cần thiết lắm. Nhưng mình vẫn liệt kê giới thiệu các bạn biết. ( Hãng này làm tiền khủng khiếp luôn)

Ưu và nhược điểm

Ưu Điểm

1. Nhờ có bassinet, nó phù hợp cho em bé sơ sinh
 
2. Ghế ngồi có thể đảo ngược với ngả sâu bằng một tay

3. Tán mái che lớn, có thể mở rộng – để bảo vệ hoàn toàn khỏi ánh nắng mặt trời 

4. Tay cầm đẩy xe có thể điều chỉnh giúp đẩy thuận tiện cho bố mẹ cao và thấp 

5. Nhanh nhẹn và cơ động – bạn có thể điều khiển và xoay xe đẩy bằng một tay ngay cả trên địa hình không bằng phẳng và ở những nơi chật hẹp. Nhẹ và có thể nâng xe một cách dễ dàng cùng hệ thống an toàn tốt cho việc kiểm soát xe đẩy.

6. Lốp không cần bơm hơi

7. Giỏ lưu trữ lớn

8. Có thể gắn thêm phụ kiện kèm vào xe đẩy để sử dụng cho 2 đứa trẻ.

9. Ghế ngồi cho em bé so với mặt đất có một chiều cao lý tưởng giúp các bà mẹ tiếp cận em bé tốt hơn.

10. Kiểu dáng tinh tế, sành điệu.

11. Bảo hành 3 năm hào phóng và dịch vụ khách hàng rất dễ truy cập.
Nhược điểm
 
1. Không có cửa sổ nhìn trộm trên mái che.( Tuy nhiên phiên bản nâng cấp Fox2 đã sửa nhược điểm này)

2. Xe đẩy gấp chiếm rất nhiều không gian (khi gắn ghế và bánh xe) 

3. Phụ kiện được bán riêng và khá đắt 

4. Xe đẩy này có giá rất đắt














Tóm lại

Chiếc xe này phù hợp với những người mẹ sử dụng các phương tiện công cộng nhiều, hay phải đi bộ nhưng vẫn muốn lấy lại phong cách, nhìn thời trang, đẹp. Chiếc xe nhẹ dễ sử dụng không làm các mẹ mệt mỏi trong việc đẩy xe đi một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, theo cá nhân riêng của bản thân mình, ( tất cả những bài review trong blog của mình đều là sự trải nghiệm của riêng mình chứ không hề PR hay nhận tiền tài trợ gì từ các công ty cả) Các mẹ ở Việt Nam có nên mua sản phẩm này không ? – Mình nghĩ là nếu ai thực sự có thu nhập cao và thích trải nghiệm thì tất nhiên là cứ mua đi, có sao đâu nhỉ, sản phẩm tốt thì cứ thử thôi nhưng nếu các mẹ ở Việt Nam hay những bạn trẻ mới đầu làm mẹ có kinh tế thấp thì KHÔNG CẦN THIẾT phải mua xe đẩy này ạ.

Bởi ở Việt Nam, quan điểm kiêng cữ khi mới sinh hay cách chăm sóc các bé khác bên này. Bên Phần Lan không có khái niệm ở cữ, em bé ngay từ khi mới sinh đã phải đi ra ngoài tắm nắng, làm quen với khí hậu thời tiết để tăng sức đề kháng, kể cả trong khi trời tuyết. Đôi khi các phụ huynh bên này còn cho con họ ngủ trong xe đẩy và để con họ ở bên ngoài trời tuyết âm chục độ đấy ạ. Việc ở cữ ở Việt Nam đôi khi kéo dài suốt 3 tháng đầu khi sinh.

Không khí bên Phần Lan trong lành, trên đường khu dân cư sống không có nhiều xe cộ, không khí thoáng đãng, phù hợp với việc đẩy xe đẩy cho em bé khám phá thế giới bên ngoài. Nhưng ở Việt Nam ở khu đô thị, xe cộ rất nhiều, không khí không được trong lành, các mẹ cũng hạn chế cho em bé ngồi xe đẩy đi ngoài đường hơn. Tránh việc em bé hít phải khói xe bụi bặm.

Ngoài ra, ở Việt Nam nhà nào cũng có xe máy, ôtô, phương tiện di chuyển thuận lợi. Không phải đi bộ nhiều và sử dụng các phương tiện công cộng. Bước ra khỏi nhà là có xe rồi, gọi taxi vô cùng dễ dàng. Nên việc mua một chiếc xe đẩy đắt tiền thật sự hơi phí phạm.

Babyzen yoyo

Vậy chọn xe đẩy nào là phù hợp với các mẹ ở Việt Nam?

Mục đích chính của một chiếc xe đẩy là giúp các mẹ rảnh tay và dễ dàng chăm sóc em bé của mình hơn khi đi ra ngoài. Giúp chúng ta di chuyển đến những hàng quán ăn, đi du lịch, đi mua sắm ở các trung tâm thương mại dễ dàng hơn mà em bé vẫn được ngồi hay nằm một cách thoải mái, chúng ta rảnh tay và không phải bế em bé liên tục trong một khoảng thời gian dài gây mệt mỏi cho cả mẹ lẫn con.

Thời tiết ở Việt Nam không có tuyết, đường phố hay các trung tâm mua sắm, nhu cầu đi du lịch cũng toàn chỗ đường phố dễ đi. Vì vậy chọn những chiếc xe đẩy nhẹ, bánh nhỏ, dễ dàng gập gọn để trên xe máy, trên xe ôtô hay trên máy bay được thì tốt hơn nhiều.

Mình thấy xe đẩy gấp gọn được của hãng Babyzen yoyo 2 khá tuyệt vời, với giá tầm 400€ = 10.000.000 VND là một lựa chọn không tồi chút nào. Mình nghĩ nếu có dư dả kinh tế, đi du lịch nhiều thì mình cũng rất thích mua được chiếc xe đẩy này để tiện mang lên máy bay và sử dụng trong mục đích du lịch hơn. Tuy nhiên hiện tại thì mình không mua và vẫn lựa chọn bugaboo vì tính tăng, sự bền bỉ, hợp với hoàn cảnh của mình hơn.

Babyzen yoyo

Các bạn thì chọn xe đẩy gì ? Chúc các bạn tìm và lựa được chiếc xe đẩy cho những đứa con đáng yêu của mình nhé.

One thought on “Review xe đẩy Bugaboo Fox – Yêu từ cái nhìn đâu tiên (Phần 1)

  1. Pingback: Review xe đẩy Bugaboo Fox - So sánh Bugaboo Fox vs UPPAbaby Vista (Phần 2) | Bông's Diary

Comments are closed.