Đây không phải một bài dựa trên sự thống kê nào cả mà chỉ là quan điểm cá nhân, dựa trên sở thích cá nhân của mình thôi ạ.

Trước tiên khi chọn lựa một chiếc túi cho bản thân, mình thường để ý đến phong cách gần đây mình theo đuổi là gì để lựa chọn một chiếc túi cho phù hợp. Mình thường thích những chiếc túi được làm bằng da và đứng dáng một chút.

Kể từ khi có gia đình, mình cũng không còn muốn bỏ quá nhiều tiền cho một chiếc túi nên những chiếc túi có giá dưới 1000eu là sự lựa chọn ưu tiên hơn cả.

Vì vậy, đây là bài mình tổng hợp những chiếc túi khiến mình ấn tượng và rất thích nhưng giá chỉ dưới 1000eu thôi.

LONGCHAMP

Đầu tiên mình phải nói về thương hiệu này bởi vì thú thực mình chưa bao giờ thích túi vải cả. Đặc biệt là mình không thích những chiếc túi bản to và không đứng dáng thế nên Longchamp chưa bao giờ là thương hiệu mà mình chú ý và thích cả.

Ấy nhưng cứ ngỡ không bao giờ sẽ mua một chiếc Longchamp nào cả cho đến khi mình thấy chiếc túi này …

LE PLIAGE XTRA XS

Đây là phiên bản bằng da, size vừa xinh 14x17x10cm. Nghĩ đến Longchamp là nghĩ đến thiết kế đặc biệt biểu tượng của hãng đó là dòng túi Le pliage xtra.

Vì thiết kế bằng da nên dáng của túi không ọp ẹp. Để chiếc túi trên một mặt phẳng thì túi vẫn đứng dáng nhìn rất xinh. Nếu đi du lịch thì mình thường ưu tiên dùng túi này bởi vì tính đa dụng của nó. Khoá túi chắc chắn nên không sợ rớt đồ hay móc túi, size nhỏ xinh đeo lên người không bị nuốt dáng nhưng lại đựng được rất nhiều đồ cần thiết.

Nó có nhiều màu lắm nhưng mình mua chiếc túi màu wheat vì thích những chiếc túi sáng màu hơn.

COACH

Tiếp theo đó là Coach. Chất liệu da của coach rất tốt ấy nhưng mà từ trước đến nay thì mẫu túi của coach rất ít cái mình thấy thích. Trước khi giới thiệu chiếc túi này thì mình đã từng có một chiếc túi đến từ thương hiệu này rồi. Có một khoảng thời gian mình dùng nó dường như hàng ngày luôn mà da bền bỉ kinh khủng, sau khi sử dụng vài năm mà nhìn da vẫn như mới. Thế nên kể từ đó thì lâu lâu mình lại xem hãng có kiểu nào mới xinh hay không. Trong năm nay thì mình thích chiếc túi coach bandit này. Nó có 3 màu nhưng cá nhân bản thân mình thì thích màu taupe nhất.

POLÈNE

Polène là một thương hiệu đồ da thuộc sở hữu của một gia đình ở Paris được thành lập vào năm 2016. Những chiếc túi của họ có sự kết hợp đẹp mắt giữa những đường nét, đường cong rõ ràng và nhãn hiệu tối giản.

Mặc dù Polène không phải là một thương hiệu xa xỉ nhưng túi của họ được làm thủ công ở Tây Ban Nha với chất liệu cao cấp và có giá thấp hơn nhiều so với túi hàng hiệu.

Mình mê hầu hết tất cả các thiết kế túi độc lạ từ hãng này. Chất liệu da tuyệt vời xứng đáng mà lại có rất nhiều lựa chọn màu khác nhau nữa.

Mình đã từng mua 2 mẫu túi của hãng này và có lẽ là mình dường như sử dụng nó hàng ngày luôn. Dưới đây là những mẫu thiết kế mình thích

Numéro Dix

Numéro Neuf Mini

Béri

DeMellier

Đây là thương hiệu mình đánh giá rất cao bởi tính bền vững của nó. Tất cả những chiếc túi xách của họ đều được làm thủ công ở miền nam Tây Ban Nha bởi các nghệ nhân địa phương bằng cách sử dụng loại da tốt nhất của Ý và Tây Ban Nha. DeMellier là một thương hiệu túi xách đương đại đang phát triển nhanh chóng. Năm nay giá túi đã tăng lên một chút.

DeMellier có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, chúng có xu hướng mang hơi hướng cổ điển với thiết kế tối thiểu – tuyệt vời vì nó có thể mang tuổi thọ dài trải qua các làn sóng xu hướng. Mình thích hai mẫu túi từ thương hiệu này đó là:

The Vancouver

Thiết kế đặc biệt là dây đeo với hai phần cứng ở mặt ngoài phía trên, gợi nhớ đến túi hộp Celine và Hermes Constance. Mình thích nó bởi nó có tính thẩm mỹ tương tự mà không tốn hàng ngàn đô la!

The Nano Montreal

Túi Demellier Nano Montreal là một chiếc túi đeo chéo nhỏ và gọn đã nhanh chóng trở thành món đồ yêu thích của những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng — tất nhiên là bao gồm cả Công nương xứ Wales!

Chiếc túi nhỏ phù hợp với hầu hết các điện thoại có kích thước thông thường và những vật dụng cần thiết, như chìa khóa và ví đựng, khiến nó trở thành một phụ kiện linh hoạt và thiết thực.

CAFUNÉ

Đây là thương hiệu mới thành lập vào năm 2015. Mình biết đến thương hiệu này là do một người bạn người Nhật giới thiệu. Mình không có tìm hiểu nhiều về thương hiệu này chỉ đơn giản thấy ấn tượng bởi chiếc túi nhỏ gọn mà bạn mình dùng. Bình thường mấy kiểu túi như này mình nghĩ không hợp với phong cách của mình lắm nhưng thấy bạn mình dùng, mình mượn thử đeo thì thấy khá là xinh luôn. Nó có nhiều size khác nhau và gợi cho mình nhớ đến thiết kế đình đám của Hermes.

Ngoài ra đặc biệt tuy tuổi đời còn trẻ nhưng mà chất liệu thì rất tốt. Điều bất ngờ là nó được làm thủ công với chất liệu da cực kỳ bền, các sản phẩm của nó có thể tồn tại vài đời nếu được xử lý đúng cách.

Mình đang ngắm em này nhưng mà vẫn phân vân không biết nên mua bản nhỏ như này hay là bản to hơn một chút 🙂

STANCE WALLET

ATP Atelier

Cuối cùng là ATP Atelier và cũng là thương hiệu mình rất rất là thích gần đây. Triết lý thiết kế đơn giản của họ như sau: “Chất liệu đầu tiên, thiết kế thứ hai”. Điều này cho phép thương hiệu xem xét độ bền lâu dài của từng món đồ mà họ tạo ra, thay vì chạy theo xu hướng một cách mù quáng. 

All Tomorrow’s Party (ATP) Atelier là nhãn hiệu Thụy Điển-Ý ưu tiên những sản phẩm bền vững và vượt thời gian hơn thời trang. Kết hợp thiết kế hiện đại và nghề thủ công truyền thống bằng cách hợp tác với các nhà máy nhỏ của Ý ở Ý, nơi được làm thủ công bằng da thuộc da thực vật.

Mình nghĩ thương hiệu này mạnh về giày dép hơn túi, tuy nhiên tất cả những thiết kế túi của hãng đã thực sự chạm vào khao khát mong muốn của mình. Nó đơn giản, lạ, và bền vững. Bền vững đối với mình đầu tiên là một chiếc túi được thiết kế bằng chất liệu cao cấp, thủ công và tỉ mỉ. Tiếp đến là nó không chạy theo một phong trào nào cả, mình chắc chắn là rất ít người biết đến hãng này và quan trọng nhất là chiếc túi nó không có logo thương hiệu gì, giá cả lại rất phải chăng nữa.

ASSISI