Lâu lắm rồi mình không có thời gian rảnh để ngồi viết blog. Chiếc blog cũ mòn theo thời gian chỉ loe hoe vài bài rồi chủ nhân của nó lại lặn mất tiêu.

Thế nhưng mình vẫn cố gắng duy trì ngôi nhà nhỏ bé xíu này như là một nơi để nhắc nhở bản thân trở về, để thoả sức vùng vẫy cái sở thích viết lách linh tinh của chính mình.

Bây giờ ở Phần Lan đang vào xuân, mình vẫn dị ứng nặng nè bởi phấn hoa. Hôm nay có cơn mưa đầu tiên khiến không khí bớt phấn hoa hơn chăng? Chắc có lẽ bởi vậy nên mình thấy dễ thở hơn bình thường một chút. Em bé nhà mình ngủ cũng ngon hơn và mình có thời gian dành cho bản thân để ngồi viết lách một tẹo.

Mình mở blog này từ hồi mình còn chưa có bầu, chưa có một đứa con nào và đến giờ đã thành một bà mẹ 2 con. Chiếc blog nhỏ xinh này đã bên cạnh mình cũng ngót được 4 năm rồi chứ chả đùa. Chả biết có ai vô tình vào đọc blog của mình không nhỉ. Nếu có thì xin chào nhé, chúc bạn có một ngày thật bình yên…

Ngồi trong phòng sách của bản thân mình lại thấy thật sự may mắn khi có thể kết hôn được với một người có cùng sở thích giống mình : đó là sống một cuộc đời tẻ nhạt cùng nhau.

Mình là người rất thích nhốt mình trong nhà. Mình có thể ở trong nhà hàng tháng trời và không giao tiếp với ai cũng được. Chính vì vậy, mình rất thích trang trí và dọn dẹp nhà cửa.

Phòng sách nhỏ này là một nơi như thế. Mình mua rất nhiều sách truyện nhưng lại có rất ít thời gian để ngồi đọc nó. Thế nhưng mỗi lần ngắm tủ sách của mình, mình đều thấy vô cùng thư thái và thoả mãn, bởi vì mình biết nó đã là của mình, mình muốn đọc lúc nào cũng được thôi.

Mình đọc được ít những mấy hôm vừa rồi mình có đọc được vài bộ truyện rất hay như: Những câu chuyện về người cá. Kiểu truyện nói về sự bất tử. Hầu như ai cũng mong muốn có một cuộc sống bất tử nhưng câu chuyện về người cá thì ngược lại. Nhân vật bất tử muốn đi tìm lời giải để không bị bất tử nữa.

Truyện hay lắm luôn ấy, mà vẽ cũng đẹp.

Ngoài sách ra thì mỗi khi rảnh mình đều thích vẽ, rồi chơi game nữa.

Hôm vừa rồi bạn mình mới gởi tặng cho bộ cọ mới để vẽ trên procreate, mà dạo này chưa có hứng để cầm bút vẽ nên vẫn chưa khui ra để sử dụng. Cái tiệm tranh stickers của mình chắc mốc meo đợi update mà mình vẫn cứ ì ra vậy luôn đó. Cũng may mắn là dạo gần đây cái page vẽ có thêm vài người theo dõi, mọi người bắt đầu chịu khó nói chuyện với mình hơn nên cũng làm mình cố gắng suy nghĩ đến việc vẽ lại hơn.

Gần đây còn gì mới nữa nhỉ, à đúng rồi! Hôm vừa rồi xem linh tinh trên youtube thế là biết đến game coral island, thế là mình cũng thử tải về chơi. Game rất hay và cuốn đúng gu của mình luôn. Có điều không có thời gian nhiều để chơi. Ngồi chơi game lại nhớ đến hồi còn đi học hồi bé bé. Cứ học xong là tranh thủ mở máy lên chơi game. Còn bây giờ già rồi thì tranh thủ lúc con ngủ thì chơi game một tí xíu.

Cái game này nếu ai yêu thích thể loại trồng trọt nông trại giống mình thì nên thử nhé. Game mới ra nên chưa có updater nhiều, tuy nhiên đủ để thoả mãn yêu thích cái đẹp và rất nhiều thứ có thể khám phá luôn.

Đây là cái chỗ mà mình hay ngồi để làm linh tinh vẽ vời chơi game đọc truyện mỗi khi con ngủ đây nè.

Có một góc nhỏ xíu xinh xinh rồi nhìn ra ngoài, mưa bay lất phất, lá xanh rì rào, chim hót véo von…thật sự cuộc đời mình chả cần đi đâu xa xôi ấy. Mình yêu thích cái góc nhỏ này của mình ghê gớm!