Hôm nay mình mang các em cọ ra làm sạch và lựa những cây cọ trang điểm thông dụng nhất để mang đi du lịch. Tiện mình sẽ review về các cây cọ mình thích nhất nhé! Trước khi nói chi tiết về công dụng của từng cây cọ trang điểm thì mình sẽ nói qua về thương hiệu cọ trang điểm Rephr nha.

Rèphr

Rèphr là một thương hiệu cọ thú vị. Không giống như nhiều thương hiệu cọ trang điểm khác, cọ của họ không được phát triển bởi một chuyên gia trang điểm. Rephr có nghĩa là “tham khảo” vì Rephr cố gắng tạo ra các sản phẩm dựa trên phản hồi của người tiêu dùng. Không phải tất cả chúng ta đều mong muốn các thương hiệu sẽ lắng nghe những mong muốn của chúng ta về sản phẩm nhiều hơn sao ?! Cọ trang điểm Rephr đều được làm từ lông dê, được làm thủ công tại Kumano, Nhật Bản. Các cọ không được đặt tên, chúng được đánh số. Số được in ở dưới cùng của ngăn cán cầm. 

Và đây chắc chắn là những chiếc cọ mềm nhất mà mình từng sử dụng. Mình biết cọ với các sợi lông tổng hợp cũng có thể rất mềm, nhưng đây là một cấp độ khác. Cọ Rephr cung cấp cho bạn sự cân bằng hoàn hảo về độ mềm mại, nhưng vẫn có đủ độ bám để thực sự giữ sản phẩm và thoa lên da. 
Mình thích những chiếc cọ mềm, vì chúng không lấy nhiều sản phẩm, vì vậy mình có thể sử dụng những sản phẩm có nhiều cấp độ màu sắc khác nhau mà vẫn dùng chúng một cách tinh tế.

Nếu bạn gặp vấn đề với việc pha trộn phấn mắt, mình đảm bảo bạn mua một cây cọ từ Rephr và đột nhiên bạn sẽ thấy tất cả các sản phẩm dành cho mắt đều áp dụng tốt hơn và dễ dàng hơn rất nhiều.

Những chiếc cọ trang điểm cơ bản dùng cho vùng mặt

Cọ đánh kem nền

Như hình ảnh thì mình có 6 chiếc cọ đánh kem nền nhưng chiếc mình yêu thích và hay sử dụng nhất đó là chiếc cọ hình trái tim đến từ IT cosmetics. Chiếc này có tên là IT Cosmetics Love Is The Foundation Brush.

Mình mua em này cuối cùng nhưng lại là chân ái của đời mình, kể từ khi có em mình không còn muốn thử hay mua những loại cọ đánh nền khác.

  • IT Cosmetics Love Is The Foundation Brush có một tay cầm bằng acrylic trong suốt, chứa đầy nước và có rất nhiều mảnh lấp lánh màu hồng hình trái tim và hình kim cương lơ lửng trong nước.

Thật mê hoặc khi xem, vì ánh sáng lấp lánh xếp tầng lên xuống trong tay cầm, và nó trông rất rất đẹp. Cọ có đầu cọ bằng kim loại màu hồng, và được thiết kế để có đầu cọ hình trái tim. Đường cắt trái tim ấy khiến lông cọ rất dễ dàng đi vào những góc nhỏ trên khuôn mặt. Lông cọ nhiều đậm đặc độc đáo nhưng khi dùng kem thì nó cũng không lấy quá nhiều kem và rất dễ dàng thấm kem nền vào da. Ngoài ra thì nó siêu mềm và dễ làm sạch một cách đáng ngạc nhiên. Đôi khi các loại cọ chải dày đặc (như Zoeva 104 Brush) là một cơn ác mộng để làm sạch, nhưng đó không phải là trường hợp với loại cọ IT Cosmetics này. Với chiếc cọ này, nó cho mình một kết quả hoàn hảo. Lớp nền không quá dày, mỏng vừa đủ, mịn tệp vào da, đánh nền siêu nhanh nữa.

  • Cọ 31 và 17 của Rephr đều là cọ dùng để đánh nền, tuy nhiên cọ 17 thì đầu cọ bé nên dùng đánh vùng da mặt lâu, còn cọ 31 to hơn những đánh kem nền nó cứ bị hằn vết cọ trên da nên mình cũng không thích lắm. Cũng có thể do mình chưa biết cách sử dụng…
  • Cọ của Zoeva cũng khá tốt, cho một lớp nền mịn đẹp nhưng mà vệ sinh cọ khó.
  • Cọ tiếp theo là Tomford số 02, mình cũng vô cùng thích chiếc cọ này. Cọ này mình mua cách đây hơn chục năm rồi nhưng đến giờ vẫn rất tốt. Lông không rụng một cái nào mặc dù mình giặt làm sạch nhiều lần rồi. Mềm mịn cũng thích lắm luôn. Đây là cây cọ gắn nhiều kỷ niệm với mình. Chiếc cọ đắt tiền đầu tiên mà mình mua dành cho bản thân vào năm 2010 và mình sử dụng nó thường xuyên đến mức dùng cho tất cả các loại kem dạng lỏng :)). Nó được làm bằng lông dê trắng, khi đưa cọ lên da thích vô cùng, nhẹ như mây vậy đó. Đợt trước mình dùng cọ để đánh cả kem chống nắng xong rồi cọ bị nhuốm màu của kem luôn làm mình buồn hiu hắt mất mấy ngày! Khi nào mình muốn một lớp nền mỏng nhẹ hơn thì mình dùng cây cọ này thay cho cây IT Cosmetics Love Is The Foundation Brush trên.
  • Cuối cùng là chiếc cọ Fenty Beauty, cọ đậm đặc nhiều lông nhưng mà nén hơi chặt, đưa cọ lên da khiến mình không thích cho lắm, tuy nhiên nó cũng cho một lớp nền dày dặn che phủ tốt. Mình ít sử dụng em này.

Cọ đánh má dạng bột và dạng kem.

Mình có 2 cây cho dạng phấn đến từ Rephr và Zoeva. Tất nhiên, mình thích Rephr hơn bởi cấu trúc lông của nó khi lấy phấn rất hoàn hảo, chưa kể lông mềm mại đi lên da thích lắm nên mình sử dụng em nó nhiều hơn Zoeva. Tuy nhiên Zoeva có giá thành rẻ hơn chút và cũng rất tuyệt.

Dạo gần đây mình chỉ sử dụng phấn má dạng kem là chính và hai siêu phẩm để dùng cho phấn má dạng kem đó là Rare Beauty và cây Fenty Beauty. Để so sánh thì mình thích Fenty Beauty hơn hẳn cây Rare bởi vì dễ sử dụng, mềm, lấy kem hoàn hảo. Cây Rare mình hay sử dụng cho việc tán kem che khuyết điểm vùng rộng dưới mắt hơn hoặc lâu lâu đổi gió sử dụng để đánh kem nền.

Cọ đánh khối vùng rộng như vùng ở má, trán, cằm (Vùng mũi cần cây cọ nhỏ hơn mình để ở phần sau)

Không có gì để miêu tả nhiều vì cây nào mình cũng thích. Nếu để nói thích nhất thì vẫn là Rephr và Zoeva. Còn cây của shu uemura thì mình không thích lắm. Lông cọ làm mình hơi ngứa mặt :))

Cọ đánh highlight

Thích cả hai và không có ý định mua thêm loại cọ như này nữa. Bạn cũng có thể cân nhắc không mua vì cũng có thể sử dụng cọ đánh phấn má để dùng cho phấn bắt sáng này. Mình dùng riêng bởi không thích bị trộn phấn các loại vào một chiếc cọ.

Cọ dùng kem che khuyết điểm cho vùng da nhỏ

Mình có 3 cây để dành cho việc tán kem che khuyết điểm. Mình thích cây cọ của rare beauty nhất vì thiết kế vát dễ tán kem và lông cọ chắc chắn đi trên da khá thích.

Cuối cùng cọ cho vùng mặt đó là cọ tán phấn phủ dạng nén hoặc dạng bột.

Để mà nói thì mình sử dụng rất ít phấn bột, mình chỉ dặm nhẹ vào những vùng da cần thiết như hai bên má gần hốc mũi, dưới mắt và cằm một chút xíu. Vì thế mình thích chiếc rephr số 18 vô cùng tận. 2 em còn lại hầu như không dùng mấy. Mình chỉ cần em rephr 18 vì nó nhỏ gọn phủ đúng những chỗ mình cần mà thôi.

Dưới đây là tổng hợp những cây mà mình thích nhất dùng cho vùng mặt, cũng là những cây nếu mà đi du lịch thì mình sẽ luôn mang theo bên người.

Phần 2 mình sẽ tổng hợp những chiếc cọ chuyên dùng để đánh mắt nhé!