Mình không thích các mẫu túi từ Louis Vuitton, mình cũng từng nghĩ sẽ chẳng bao giờ mình mua túi từ hãng này cho đến khi mình nhìn thấy em Buci da Epi này. Để tìm một chiếc túi kẹp nách mà phần quai túi không quá ngắn (mình không thích quai túi ngắn mà chiếc túi bị kéo cao gần nách quá). Túi đeo vai nhưng phần túi dừng ở dưới ngực và trên hông là độ dài hoàn hảo mà mình cần. Đây là chiếc túi có thể dùng hàng ngày, phù hợp nhiều outfit và có một nét duyên thầm cuốn hút đặc biệt.

Đầu tiên kể về em nó thì mình sẽ nói qua về chất liệu da epi nhé!

Lịch sử về da Epi

Mình nghĩ nếu ai yêu thích túi thì ai cũng biết đến chất liệu da epi. Epi ra đời từ năm 1920, đến nay đã hơn trăm năm tuổi! Nó từ lâu đã trở thành một biểu tượng da kinh điển của Louis Vuitton! Thực ra, đối với mình thì Epi cũng là một loại “hoa khôi lâu đời” của Louis Vuitton! Da Epi thường được làm từ da bê. Nó thường rất mịn, dẻo và mềm khi chạm vào.

Họa tiết nổi trên da Epi được lấy cảm hứng từ những cánh đồng lúa mì với từng lớp gợn sóng trong nắng. Nó không chỉ có vẻ ngoài chất lượng cao mà còn tương đối nhẹ và bền. Nó rất dễ dàng để chăm sóc mỗi ngày. Bộ sưu tập Louis Vuitton Epi Leather được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1985 và được tạo ra để đáp ứng nhu cầu về chất liệu da bền hơn cần thiết trong điều kiện đi lại hiện đại và sử dụng thường xuyên. Da Epi được nhuộm toàn bộ và có kết cấu sần sùi có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết, chống nước, chống xước và đẹp lên theo thời gian.

Louis Vuitton, một người Pháp sống ở Paris, mở cửa hàng Louis Vuitton vào năm 1854. Họ bán những chiếc rương đựng hành lý chất lượng, ngày càng trở nên phổ biến hơn khi xã hội phát triển và nhu cầu du lịch tăng cao. Năm 1892, con trai của Louis Vuitton, Georges Vuitton, tiếp quản công ty.

Da Epi lấy cảm hứng từ hộp đựng trà đặt làm năm 1926. Georges nhận được yêu cầu từ một khách hàng Ấn Độ về một sản phẩm. Khách hàng là Maharajah của Baroda, hoàng gia của một bang thuộc Ấn Độ. Anh muốn có một chiếc hộp đựng trà mang đi du lịch để có thể thưởng thức trà ở bất cứ đâu.

Georges đã thiết kế một chiếc hộp đựng trà. Bao bọc nó là một tấm da mịn với một đường vân được dập vào nó. Kiểu vân này đã truyền cảm hứng cho giao diện của da Epi sau này.

Năm 1985, công ty Louis Vuitton giới thiệu da Epi. Đây là dòng sản phẩm da đầu tiên mà họ cung cấp, và đây là loại da đầu tiên họ sử dụng. Kể từ khi ra mắt, da Epi đã trở thành biểu tượng thương hiệu chủ lực của Louis Vuitton.

Giống như Prada nổi tiếng nhất với da Saffiano, trong khi Louis Vuitton nổi tiếng nhất với da Epi vậy.

Chuyện về Buci Vintage

Chiếc túi đáng yêu này không còn được sản xuất nữa nên bạn sẽ không thể mua nó mới 100%. Cái hay của săn đồ vintage là bạn phải có duyên với nó. Để tìm được chiếc túi mới tinh 99,99% đẹp lộng lẫy nó còn thuộc vào cơ duyên nữa. Bù lại thì đôi khi bạn sẽ mua được với giá siêu rẻ so với giá trị thực của chiếc túi mang lại.

Thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu tầm thường. Mình thấy những chiếc túi càng đơn giản bao nhiêu thì lại càng trường tồn không lỗi mốt bấy nhiêu. Nó có dây đeo vai thoải mái, dễ đeo và khóa đóng bằng từ tính. Hoàn hảo để chứa tất cả những thứ cần thiết của bạn mà không làm bạn nặng nề. Đeo cả ngày cũng không bị mệt mỏi ẩy. Túi size 20 nhỏ gọn xinh xắn lắm.

Khác với các mẫu túi với logo monogram nổi bần bật thường thấy của “luôn vui tươi” thì mình thích em này vô cùng. Logo LV nhỏ xinh mờ tệp vào da ở góc túi, cùng với chất liệu da Epi thể hiện nét duyên ngầm của sự tối giản, mà phải để ý mới nhận ra đó là chiếc túi hiệu.

Thường thì mọi người sẽ thích mẫu túi logo monogram để nổi bật thương hiệu hãng hơn nhưng mình thì thích những chiếc túi lowkey hơn. Mình bị cuốn hút bởi nét duyên ngầm từ những chiếc túi mà ít người dùng, ít người để ý đến. Lâu lâu tìm được một chiếc túi mới, bắt gặp một chiếc túi mà nhìn cái yêu luôn khiến mình vui lắm.

Chuyện là dạo gần đây mình muốn tìm một chiếc túi nhỏ xinh đeo hàng ngày, giá thì hạt rẻ thôi mà không cần quá lo lắng về chăm sóc bảo vệ da. Cũng không có nghĩ sẽ tìm được ngay vì mình cũng khá nhiều túi rồi, vào nói chuyện với em Lii thử hỏi chơi chơi nhờ em để ý xem có túi này không thì em báo em đang có sẵn luôn, lại còn mới tinh, lại còn hạt rẻ. Đúng kiểu cả vũ trụ hội tụ để em nó là của mình rồi.

Nhân tiện thì mình giới thiệu luôn em Lii chuyên săn lùng túi vintage chất lượng cực phẩm giá phải chăng. Trên facebook có thể tìm group tên: Hội mê túi hiệu vintage (Burando Vintage) còn trên instagram thì tìm tên Burando Vintage thì cũng ra shop của em ấy. Nhiều khi cần gì thì nhắn để em ấy tìm còn không cần gì thì lâu lâu vào ngó em ấy đăng túi xinh xinh cũng vui vui các bạn ạ. Em ấy chả cho mình tiền giới thiệu đâu, mình giới thiệu vì thấy nếu phải bỏ ra một đống tiền để mua túi mà có thể mua lại những chiếc túi đã dùng rồi, chất lượng vẫn mới đẹp giá lại rẻ hơn hẳn vài chục triệu thì tại sao lại không nhỉ?. Và nơi đây cũng đảm bảo túi chính hãng luôn chứ không phải hàng fake. Rất đáng tham khảo đó ạ!

Một số hình ảnh của em túi này: