Mình thích có làn da đẹp nhưng lại thực sự lười chăm sóc da. Bởi vậy, thay vì sử dụng rất nhiều sản phẩm trong quy trình dưỡng da hàng ngày, mình tối giản các bước nhất có thể và kiên trì dưỡng da thường xuyên hơn. Các bước dưỡng da gần đây của mình chỉ mất khoảng 5 phút mỗi ngày. Mặc dù sử dụng ít sản phẩm nhưng những sản phẩm này là điều tuyệt vời nhất mà mình đã từng sử dụng.

MEDIK8 HYDR8 B5™ INTENSE

Đầu tiên phải kể đến đó là Hydr8 B5™ Intense đến từ thương hiệu Medik8 giúp da luôn ẩm mượt săn chắc. Thành phần chính là Axit hyaluronic – được sử dụng trong toàn bộ phạm vi Medik8, từ các phân tử nhỏ nhất đến lớn nhất. Các phân tử axit hyaluronic nhỏ nhất có thể thâm nhập sâu vào da, hút ẩm từ các lớp dưới của hạ bì. Các phân tử lớn hơn của axit hyaluronic nằm trên da như một ổ chứa độ ẩm, nuôi dưỡng các lớp trên và ngăn chặn sự thất thoát nước ra môi trường. Được sử dụng cùng nhau, hàm lượng axit hyaluronic thấp và cao phân phối quá trình hydrat hóa trên toàn bộ làn da để có một làn da mịn màng và mềm mại.

Ở Phần Lan độ ẩm không khí thấp, vì thế da rất khô, mình sử dụng em này là lọ thứ 3 rồi và đến giờ vẫn thấy rất thích em nó. Khi thoa lên da nó thấm ngay tức thì, chỉ cần một vài giọt hai lần một ngày sẽ khiến làn da của bạn ngậm nước đến mức khó nhận biết. Serum nhẹ, thẩm thấu nhanh này là liều thuốc giải độc tối ưu cho làn da khô ráp. 

Có hôm mệt, lười, mình chỉ sử dụng lọ này cùng kem dưỡng khoá ẩm là xong các bước dưỡng da.

Peter Thomas Roth Potent-C Power Serum

Da mình không đều màu, có tàn nhang, chính vì thế mà mình yêu thích vitamin C. Mình bỏ ra nhiều tiền để đầu tư cho vitamin C và vitamin C là bước dưỡng da không thể thiếu của mình. Tuy nhiên, để thấy được sự khác biệt và hiệu quả thì không phải lọ vitamin C nào cũng làm được.

Mình đã dùng vitamin c của Medik8, Murad, Kiehls trước và thực sự không thấy kết quả khác biệt lắm cho đến khi mình quyết định sử dụng Peter Thomas Roth Potent-C Power Serum. Tất cả các hãng mình sử dụng qua đều được giới thiệu công nghệ tiên tiến, đều đến từ những thương hiệu được đánh giá cao. Tuy nhiên, để thấy được kết quả rõ ràng trên da bằng mắt thường thì chỉ có Peter Thomas Roth Potent-C Power Serum mới làm được điều đó. Nó khiến mình có niềm tin vào vitamin C sau một khoảng thời gian mình dần mất lòng tin về cách làm sáng da bằng vitamin C. Các vết tàn nhang, nám mờ dần, vùng da đều màu và sáng hơn. Mỗi sáng ngủ dậy thấy da sáng bóng thích ơi là thích.

Được hãng giới thiệu :”Potent-C ™ Power Serum giải phóng sức mạnh của THD Ascorbate, một thành phần đột phá khoa học siêu ổn định, mạnh hơn gấp 50 lần so với Vitamin C. Được đóng gói với nồng độ đáng kinh ngạc 20% THD Ascorbate, hiệu quả của huyết thanh được khuếch đại bằng cách bổ sung gồm hai chất chống oxy hóa cực mạnh (3% Vitamin E và 2% Axit Ferulic), mang đến một công thức hoàn chỉnh và tiên tiến cho các vấn đề về lão hóa, làm săn chắc và sáng da. Huyết thanh giàu dưỡng ẩm này là cần thiết để giúp cải thiện vẻ ngoài của các nếp nhăn, độ săn chắc, màu da không đồng đều, kết cấu và độ sáng.

Còn với bản thân mình sau khi trải nghiệm, thì chỉ cần dùng đều đặn trong 1 tuần đầu tiên, da đã cải thiện đáng kể, da đều màu sáng hơn. Dùng hơn 2 tuần thì thấy các vết nám tàn nhang mờ dần, vùng quanh mắt da căng hơn, nếp nhăn cải thiện. Tuy nhiên vùng nhăn ở cổ thì chưa thấy cải thiện lắm. Không biết có phải do mình đang bầu nên vùng cổ nhăn và sạm hơn không.

Tóm lại, trong tất cả những loại serum về vitamin C đã từng dùng qua, thì em này xứng đáng từng đồng tiền mình bỏ ra.

Medik8 ULTIMATE RECOVERY ™

Cuối cùng đó là Medik8 Ultimate Recovery này. Dạo gần đây mình sử dụng em nó nhiều đến mức, mình dùng em nó cho cả ban ngày và ban đêm luôn, thay luôn kem dưỡng thông thường. Đây là một loại kem điều trị sau các thủ thuật nhỏ như lột da bằng hóa chất. Ultimate Recovery tạo cảm giác thoải mái cho làn da, giữ ẩm cho da trong thời gian dài. Nó là hoàn hảo để sử dụng ngay cả trên da rất khô. Thành phần tiên tiến tạo nên một “lớp màng” bảo vệ trên bề mặt da, ngăn chặn sự bay hơi của độ ẩm và đồng thời cải thiện khả năng hấp thụ oxy của da. 

Với những kem dưỡng ẩm thông thường, mình cảm giác không được đủ ẩm cả ngày, còn với em này, mình cảm giác da ẩm dễ chịu cả ngày luôn. Ngoài ra, đợt này mình đang bầu nên da mình nhạy cảm kinh khủng, chỉ tác động một xíu thôi là da mình dễ bị dị ứng mẩn đỏ. Vào mùa đông Phần Lan, da đã khô nay còn bong chóc khô hơn. Chính vì thế đây như một liều thuốc làm da mình khoẻ hơn, ẩm kéo dài hơn và khiến da mình khoẻ hơn.

Ultimate Recovery kết hợp các thành phần phục hồi và phục hồi các chức năng của da. Perfluorodecalin làm tăng mức độ oxy trong da, điều cần thiết để thúc đẩy quá trình phục hồi tự nhiên của da. Betaglucan (một chiết xuất có nguồn gốc thực vật thu được từ yến mạch) hồi sinh làn da bị viêm, nhạy cảm bằng cách giảm mẩn đỏ, trong khi Arnika (một chiết xuất thực vật tự nhiên từ hoa) giúp kích thích hệ thống miễn dịch của da, ngăn ngừa vết thâm và chữa lành da.

Chất kem khá dày nhưng khi thoa lên da thì lại tan nhanh, tạo một lớp màng bảo vệ và cấp ẩm tuyệt vời. Lúc mới mua thì cảm thấy tuýp hơi nhỏ, nhưng mà sau khi sử dụng thì mình thấy dùng cũng được lâu phết, vì chỉ cần một lượng nhỏ thôi đã đủ cho cả khuôn mặt rồi. Kem hợp với da khô, vì khi thoa lên da tạo độ ẩm bóng và hơi dính. Khoảng 10 phút sau thì lớp kem mới thấm hoàn toàn, sau khi kem thấm da không nhờn dính nhưng vẫn tạo cảm giác đủ ẩm và soi gương thấy hơi bóng.