Lâu lắm rồi mình không viết blog vì bận túi bụi với tiệm sách mới mở Thestations. Cũng như bao bà mẹ có con nhỏ khác, mình vẫn phải chăm con, dọn dẹp nhà cửa, lo cho con giấc ngủ, ăn uống, vệ sinh, và cả những đồ dùng hàng ngày nữa v..v..

Bài viết hôm nay sẽ ngắn thôi nhưng mình vẫn viết để chia sẻ, biết đâu đó có mẹ nào cần như mình thì sao.

Mình là một người ưa sạch sẽ, dị ứng với bẩn nhưng lại là người lười dọn dẹp :)) Khổ thế đấy, trời xui khiến kiểu gì lại sống ở Phần Lan, với kinh tế eo hẹp nên cái việc thuê người dọn dẹp quá là xa xỉ với mình.

Con mình ngủ phòng riêng và ngủ trong cũi riêng, bé thường tự ôm bình sữa ti trước khi đi ngủ và chuyện chẳng có gì nói nếu bé là đứa cẩn thận và phát triển đỉnh cao như mẹ nó, nếu biết uống xong thì để gọn sang một bên tránh tình trạng rớt sữa ra đệm giường thì tốt biết mấy. Nhưng không, bé chỉ như bao thằng nhóc con khác với suy nghĩ vô tư, nhiều khi ti chán nhưng vẫn còn sữa bên trong bình, bé cầm đập phá lắc để làm đồ chơi luôn. Sữa cũng từ đó mà rớt ra đệm giường khá nhiều. Mỗi lần như vậy mình thường chỉ muốn vứt quách thằng con đi thôi :)) Hahaa

Đệm mà cứ giặt nhiều thì sức người chịu sao nổi. Nhưng không, có một tấm ga bọc đệm dành cho bé được bán ở Ikea thần thánh vô cùng, mình nhớ hình như có mua 10€ thôi. Nhưng thực sự nếu ai không biết thì nên mua 3,4 cái mà thay dần. Thật sự đỉnh cao luôn ấy.

Cái tấm ga bọc đệm này tên là :

Lenast đến từ thương hiệu Ikea

Điều mình thích ở tấm ga bọc đệm này vì khả năng chống nước nhưng không bị bí, bé nằm úp thì vẫn thở được.

Mình quăng máy giặt, giặt thường xuyên nhưng vẫn rất tốt, không bị nhăn nhúm và hỏng. Thường các chất liệu chống nước thường không bền khi giặt bằng máy.

Đây là tình trạng sau vài ngày thằng con làm đổ sữa ra đệm

Giặt đi một cái lại trắng như Ngọc Trinh

Sau khi bọc tấm nè vào đệm mình bọc thêm một tấm ga nữa trang trí cho xinh

Có tấm bọc đệm này tiện lắm luôn mà dễ dàng thay dọn, giường con lúc nào cũng thơm và đảm bảo sạch sẽ.

Kem chống nắng La Roche Posay cho bé

La Roche Posay - Anthelios Dermo-Kids Baby Lotion SPF50+ (Specially  Formulated for Babies) 50ml/1.7oz - Päikesehooldus ja pruunistajad (näole)  | Free Worldwide Shipping | Strawberrynet EE

Mọi người chắc có lẽ sẽ cười vào mặt mình vì con mới nhỏ xíu mà dùng kem chống nắng chi vậy trời. Nhưng không nha, bé trên 1 tuổi mình sẽ dùng cho bé khi bé ở ngoài hoạt động nhiều để bảo vệ da cho con. Kem chống nắng rất quan trọng và cực cần thiết để bảo vệ da cho bé nha.

  • Kem chống nắng có độ bảo vệ cao dành cho làn da mỏng manh hoặc dễ bị tổn thương của em bé. Cung cấp khả năng bảo vệ khỏi tia UVA / UVB 50+
  • Được làm giàu với shea butter có nguồn gốc tự nhiên để dưỡng ẩm và làm dịu da.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ của da
  • Thích hợp cho bé từ 6 tháng tuổi

Nếu ai đang băn khoăn tìm kem chống nắng cho bé thì có thể tham khảo nhé.

Kết:

Đang dọn nhà mà ưng tấm bọc đệm của con quá nên viết vội bài này và kết thúc ở đây nha. Hẹn mọi người ở bài viết sau khi mình thấy ưng gì tiếp theo nhé.