Trong số những câu nói đầy cảm hứng mà mình đã từng nghe là: “bạn không bao giờ quá bận rộn để dành thời gian cho những việc quan trọng với mình“. Điều này cộng hưởng sâu sắc với mình và thay đổi hoàn toàn thói quen sống của mình gần đây. Ngày xưa mình rất lười chăm sóc bản thân, đến khi sinh con xong mình mới nhận ra mình đã lão hóa một cách nhanh chóng. Da, tóc, sức khỏe của mình đã không còn như trước. Chính vì thế, mình nhận ra rằng, nếu mình không thay đổi thì có thể một thời gian nữa, mình sẽ cảm thấy hối hận vì sự lười biếng hiện giờ. Mình không bao giờ quá bận rộn để dành thời gian cho thói quen chăm sóc da hàng ngày của mình. Một số người có thể gọi nó là quá mức, nhưng mình nghĩ đó chỉ là một ví dụ điển hình về việc ưu tiên thành công.

Trước khi nói vào vấn đề chính, mình sẽ đăng bức ảnh chụp bằng cam thường cho các bạn xem.

Ban đầu tiên, mình bị bọng cằm nhiều, nó làm cho cằm mình có cảm giác ngắn lại, khung mặt to. Sau khi sử dụng Foreo bear, phần thay đổi lớn rõ nhất đó là phần cằm thong gọn hơn, mặt không bé lại( chắc chỉ gọt mặt mới bé) nhưng rõ nét và khung mặt CÓ CẢM GIÁC thon gọn hơn. Quan trọng nhất mà có thể cảm nhận được đó là vùng da săn chắc lại, nâng cơ là có thật.

Foreo là thương hiệu quá quen thuộc của những tín đồ làm đẹp. Từ máy rửa mặt, bàn chải đánh răng, máy đắp mặt v.v. Sản phẩm nào cũng đem lại chất lượng đánh giá khá tuyệt vời. Nhưng nếu được lựa chọn thì Foreo bear là sản phẩm đáng mua và khiến mình thích nhất.

Foreo Bear là gì ?

BEAR là sản phẩm chống lão hóa đầu tiên của FOREO. Nó kết hợp vi dòng điện tiên tiến (Microcurrent) và xung T-Sonic (T-Sonic™ Pulsations) để tập luyện các cơ ở mặt và cổ. Điều này giúp làm căng da và tạo đường nét hơn. Hệ thống Chống Sốc (Anti-Shock System™) đã được cấp bằng sáng chế giúp FOREO BEAR trở thành trải nghiệm spa tại nhà an toàn và hiệu quả.

XUNG DÒNG VI MÔ HAY CÒN GỌI LÀ MICROCURRENT

BEAR phát ra một vi dòng điện tiên tiến thông qua hai quả cầu của nó, bắt chước các quá trình tự nhiên của cơ thể. Có rất nhiều lợi ích mà các thiết bị dòng điện Microcurrent tuyên bố có. Đây là những cái phổ biến nhất:

  • làm căng và mịn da
  • tông màu đều sáng, đường nét và nâng khuôn mặt 
  • xương gò má và đường viền hàm rõ ràng hơn
  • tăng collagen và elastin
  • giảm nếp nhăn
  • tăng cường lưu thông máu
  • tăng hoạt động tế bào dưới da
  • giảm bọng mắt

BEAR có năm cài đặt vi dòng điện khác nhau giúp tùy chỉnh phương pháp điều trị của bạn.

T-SONIC PULSATIONS

BEAR sử dụng xung T-Sonic thâm nhập sâu vào da và giúp massage và tẩy tế bào chết trên da mà không cần kéo căng. Điều này giúp giải độc cho mặt và cổ và giảm căng thẳng trên khuôn mặt, mang lại làn da mịn màng và mềm mại hơn.

Tại sao dòng điện Microcurrent lại có tác dụng trên da của bạn ?

Ban đầu, trước khi quyết định mua Foreo Bear mình định mua Refa, nhưng vì chưa thực sự hiểu rõ về microcurrent nên mình đắn đo chưa mua. Bởi vì mua một sản phẩm có công dụng nâng cơ bằng Microcurrent không hề rẻ (rẻ nhất cũng tầm 5 triệu trở lên).

Trước tiên bạn phải hiểu rằng điện luôn có ở trong cơ thể chúng ta.

Trong cơ thể bạn không có nhiều electron tự do, nhưng có các ion tích điện có thể di chuyển. Bạn có thể đã nghe nói về chất điện giải trong đồ uống thể thao, là các ion như ion natri và kali mà cơ thể bạn sử dụng để tạo điện.

Tác dụng rõ ràng nhất của thiết bị microcurrent là tăng kích thước cơ bắp. Điều này có thể nhìn thấy ngay lập tức, và nếu bạn tiếp tục sử dụng thiết bị, hiệu ứng sẽ kéo dài hơn. Đó là lý do tại sao người ta thường nói rằng các thiết bị microcurrent giống như một phương pháp tập luyện cho khuôn mặt của bạn.

Cơ mặt của bạn được săn chắc và căng bóng giải thích rất nhiều tác động được thấy từ các thiết bị dòng điện siêu nhỏ: 

  • Khi bạn già đi, các cơ của bạn bắt đầu co lại, điều này góp phần làm cho khuôn mặt chảy xệ, mất đi vẻ căng mọng và làn da chùng nhão mà chúng ta thường liên tưởng đến những khuôn mặt già nua. Với dòng điện siêu nhỏ, cơ mặt của bạn chắc khỏe hơn và vì vậy bạn sẽ có vẻ ngoài trẻ trung hơn.
  • Cơ chắc khỏe lớn hơn cũng kéo căng da, điều này giải thích cho việc da được săn chắc và giảm nếp nhăn .
  • Bởi vì cơ săn chắc và lớn hơn, nó làm săn chắc , tạo đường nét và nâng khuôn mặt của bạn, đồng thời giúp bạn có xương gò má và đường viền hàm rõ ràng hơn .

Nhưng chính xác thì tại sao dòng điện vi mô lại làm cho cơ bắp của bạn to ra, và chúng ta nên mong đợi hiệu ứng này kéo dài bao lâu?

Cách giải thích phổ biến khác cho tác động của dòng điện vi mô là tăng sản xuất ATP. ATP hoặc adenosine triphosphate là một trong những nguồn năng lượng hóa học chính trong cơ thể bạn. Ti thể tạo ra ATP từ các chất dinh dưỡng mà bạn nhận được từ thức ăn và ATP được sử dụng để cung cấp năng lượng cho rất nhiều quá trình sinh học trong cơ thể bạn, như sản xuất protein, di chuyển các ion xung quanh và co cơ.

Khi bạn già đi, cơ thể của bạn có xu hướng hoạt động kém hiệu quả hơn, vì vậy bạn sản xuất ít ATP hơn (mặc dù nhiều thứ khác cũng có thể ảnh hưởng đến điều này, chẳng hạn như sử dụng cơ bắp của bạn ít hơn). Việc sản xuất ATP đòi hỏi một dòng ion – một dòng điện – và đó là nơi dòng điện vi mô xuất hiện.

Nó chỉ ra rằng cung cấp một dòng điện nhỏ 10-1000 µA trong 2 giờ cho da chuột đã được phát hiện để tăng sản xuất ATP lên đến 500%. Đây là nguồn gốc của tuyên bố rằng các thiết bị vi dòng có thể sạc lại các tế bào của bạn hoặc cung cấp năng lượng cho tế bào .

Tóm lại, bạn có thể hiểu qua rằng :

Cơ thể con người muốn có các cơ bắp chắc khỏe, thân hình đẹp thì chúng ta cần phải hoạt động và chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Tuy nhiên với các cơ ở trên khuôn mặt thì chúng ta không thể tự ý tập luyện các vùng cơ và kiểm soát được chúng ở trên khuôn mặt được. Chính vì điều đó các thiết bị chuyên chăm sóc nâng cơ bằng điện sẽ giúp chúng ta tạo một bài tập luyện thể dục hàng ngày cho các cơ trên khuôn mặt mình.

Cách sử dụng

Để bắt đầu sử dụng Foreo bear, bạn sẽ cần thiết bị của mình và huyết thanh hoặc gel dẫn điện gốc nước (bạn có thể sử dụng bất kỳ nhãn hiệu nào).

Làm sạch mặt, tẩy hết chất nhờn trên mặt, thoa một lượng kem gốc nước vừa đủ. Mình thường thoa serum dạng nước, sau đó dùng thêm một bình xịt khoáng. Khi dùng máy, da khô mình lại xịt nước ẩm vào da rồi dùng máy massage trên mặt tiếp.

Foreo Bear có app thông minh hướng dẫn đầy đủ các bước chăm sóc da của bạn. Bạn có thể tự tải về máy và làm theo hướng dẫn.

Ngoài Foreo Bear thì trên thị trường còn có máy gì khác không?

Trên thị trường hiện nay thì có dòng Refa và Nuface cũng sử dụng dòng điện microcurrent để massage nâng cơ mặt.

Trong 3 dòng máy thì mình nghĩ ở Việt Nam được các chị em làm đẹp giới thiệu khá nhiều về refa. Nhưng đối với cá nhân mình thì refa là thiết bị kém hiệu quả nhất trong 3 loại máy trên.

Nuface là chiếc máy tốt nhất tối ưu trong việc nâng cơ mặt nhưng lại mất khá nhiều thời gian sử dụng. Bản full hơi cồng kềnh. Mình tuy rảnh nhưng không đủ kiên nhẫn ngồi 30 phút 1 tiếng cho việc massage mặt.

Refa là thiết bị tiện nhất trong 3 loại, kiểu di động ở đâu dùng cũng được. Tuy nhiên không có các chế độ tùy chỉnh, dùng kiên trì 2,3 năm mới thấy kết quả.

Bear là hợp với mình nhất vì sử dụng bằng pin sạc, chế độ rung tùy chỉnh, không làm châm chích đau mặt. Nhỏ gọn dễ dùng, có app tiên tiến, cải biến rõ rệt sau 3 tháng sử dụng liên tục.

Có nên đầu tư một chiếc máy nâng cơ mặt tại nhà?

Mình nghĩ là có, da mặt của chúng ta không như một chiếc áo có thể thay được hàng ngày. Nó gắn với chúng ta từ lúc mới đẻ đến khi già đi. Việc cho làn da đi tập thể dục thường xuyên hàng ngày để trẻ khỏe thì mình nghĩ là xứng đáng để đầu tư một chiếc tại nhà. Giá thành của Bear bản full hiện tại là 299 euro = 8.400.000 Việt Nam Đồng, bản mini đang là 199 euro = 5.500.000 Việt Nam Đồng.