Bắt đầu từ hôm nay mình sẽ ghi và chia sẻ lại quá trình mình vẽ trên ipad bằng procreate. Chú ý rằng đây không phải là một người giỏi vẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé, nên nếu ai muốn học hỏi thì chắc không phù hợp. Đây chỉ là nơi mình ghi lại hành trình mình học vẽ như thế nào, từ một người không chuyên và ít ỏi kinh nghiệm.
Mình không có nhu cầu phải giỏi, phải chuẩn và đúng, trên hết mình vẽ vì mình cảm thấy vui vì điều đó mà thôi. Tuy nhiên, mình cảm ơn vì có những bạn có cùng sở thích như mình, và thích những gì mình làm. Nó là một sự khích lệ lớn để mình tiếp tục theo đuổi. Cảm ơn nhiều nhé.

Dưới đây là một số loại bút vẽ trong Procreate mà mình thường xuyên dùng và cực kỳ thích. Có một số loại mình mua và cũng có một số thì có sẵn.

Đầu tiên đó là sketches : đây là nhóm những bút mình hay dùng để vẽ phác thảo. Dạo gần đây mình thích bút dạng chì như 2B pencil. Nó làm nét vẽ của mình cảm giác mềm mại hơn.
Oval sketch 2 thì mình hay dùng để vẽ riêng nét ở khuôn mặt.

Flat coloring : Là nhóm những bút để tô màu. Mình cực kỳ thích syrup. Bút nè có sẵn trong procreate nha.

Details : Sau khi tô màu chính xong thì thường sẽ đến bước này, mình sẽ cần những bút này để tả chi tiết của từng đồ vật.

Mình thích dry ink kinh khủng luôn ý, cái bút nè cũng có sẵn trong procreate luôn.

Cuối cùng thì là soft brush, đây là bút có sẵn trong procreate. Mình thường xuyên dùng nó để tả ánh sáng, thích vô cùng tận luôn.

Còn các bạn? Những loại bút nào các bạn hay dùng nhất ?

P.s : Mình sẽ update danh sách một lần nữa nếu có sự thay đổi nào đó trong tương lai ✌️