Kimi là em bé sử dụng ti bình từ khi mới sinh. Mình không cho bé ti trực tiếp nên hôm nay, sau gần 5 tháng sử dụng các bình sữa. Mình sẽ ghi một số cảm nhận và đánh giá của mình về các bình sữa đã qua sử dụng.

Hegen

Trước khi sinh em bé, mình được hãng tặng cho mẫu bình Avent dùng thử. Nhưng ngay từ đầu mới sinh, bé nhà mình đã không hợp tác với Avent. Từ đó mình không sử dụng Avent mà chuyển sang dùng Hegen. Mình sẽ không nói về Avent vì bé nhà mình không thích, không sử dụng nên mình chẳng có cảm nhận gì nhiều về bình quốc dân này.

Hegen là bình sữa với thiết kế bình vuông độc đáo, lạ mắt. Hegen là bình sữa đầu tiên cũng là bình yêu thích nhất của em bé nhà mình.

Nói về thiết kế và tính năng của bình có lẽ không khó để tìm thấy trên các trang buôn bán, vì bình này cũng khá đông đảo mẹ bỉm sữa yêu thích nên mình sẽ không ghi những điều đó ra đây nữa. Mình sẽ chỉ ghi những tính năng nổi trội mà sau khi sử dụng mình cảm nhận được thôi.

  1. Đầu tiên phải nói đó là núm ti của bình hegen siêu tuyệt vời, nó rất mềm. Em bé nhà mình hợp tác ngay từ lần đầu sử dụng. Tuy nhiên, size núm ti cho từng tháng tuổi không phù hợp với em bé nhà mình. Bé nhà mình bú rất khoẻ, núm ti số 1,2 đều chảy chậm so với độ tuổi của bé. Tức là khi mua bình sữa mình bắt buộc phải mua thêm các núm ti số lớn hơn. Ban đầu tiên em bé sử dụng núm ti số 1 chỉ được trong đúng 2 tuần đầu. Đến tuần thứ 3 đã thay sang núm ti số 2. Và chưa đầy 3 tháng, bé nhà mình đã phải nâng lên núm ti số 3. Mặc dù trong hướng dẫn, núm ti số 3 chỉ dùng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Tại sao phải nâng size núm ti ? Bởi vì nếu dòng chảy của núm ti không nhanh, sẽ khiến bé nhà mình mút bình lâu, dẫn đến việc vừa ti vừa ngủ gật. Mút cật lực mà việc ăn vẫn phải kéo dài 30 đến 40 phút mới xong. Trong khi đó, khi nâng núm ti đúng lực hút của bé, bé không hề bị sặc mà chỉ ti sữa trong khoảng 10 – 15 phút là xong một cữ ăn.
  2. Điều thứ 2 là sự yêu thích của mẹ chứ có lẽ em bé không quan tâm. Đó là khoản vệ sinh cực đơn giản. Thiết kế bình cổ rộng, vuông nên mình có thể cho hẳn tay vào đáy bình rửa. Việc tháo vệ sinh bình vô cùng đơn giản và dễ làm.
  3. Bình sữa rất bền, không bị mờ các vạch đo lượng sữa. Bình rửa và tiệt trùng bằng nước nóng nhưng chất lượng nhựa sau khi sử dụng 5 tháng vẫn hoàn toàn như mới.
  4. Bình vẫn có bọt khí nhưng ít. Hệ thống chống đầy hơi tốt. Em bé nhà mình đã gần 5 tháng sau khi sử dụng bình này nhưng chưa bao giờ bị đầy hơi khó chịu hay có biểu hiện đau bụng cả. ( kể cả khi mình không vỗ đầy hơi cho bé)
  5. Điều duy nhất mình không thích ở bình này có lẽ là giá hơi đắt nếu mình mua ở Châu Âu. Mình phải order tận bên Ý để ship về Phần Lan. Phí ship đắt. Còn lại thì mình hoàn toàn hài lòng với chất lượng bình đem lại. Tất nhiên là nếu có sinh thêm em bé thì hegen vẫn là lựa chọn hàng đầu mà mình dành cho em bé của mình. Tuy nhiên, em bé sau có hợp tác nữa hay không lại là chuyện khác.

Suavinex zero

Mình thấy bình này được quảng cáo rất tuyệt về hệ thống chống đầy hơi nên mình có đặt mua về cho bé nhà dùng thử. Và thật sự thì bình nay gây thất vọng nặng nề cho mình 🙂 Tuy nhiên, mình đánh giá rất cao về việc chăm sóc khách hàng của hãng. Nhưng đáng buồn là em bé nhà mình không hợp tác và mình cũng ghét sử dụng bình này.

  1. Hệ thống chống đầy hơi độc đáo, cái này mình không có phản đối. Tuy nhiên có rất nhiều thứ bất tiện khi sử dụng bình này. Đầu tiên nói đến núm ti, ( bình sữa nào cũng vậy, bình không có quan trọng bằng núm ti) núm ti mềm nhưng khó sử dụng để em bé ngậm đúng khớp ngậm và lực chảy tia sữa chậm. Hãng có giới thiệu các loại đầu núm ti khác nhau và mình đã mua luôn cả 2 loại khác nhau luôn. Một loại A- được giới thiệu là tốc độ chảy dựa theo lực hút của bé. Một loại tên là M- tốc độ chảy nhanh dành cho bé trên 6 tháng. Rút kinh nghiệm hegen nên mình chọn size bự luôn vì bé nhà mình có lực hút mạnh. Tuy nhiên cả hai núm ti đều không kiểm soát tốc độ chảy phù hợp với bé nhà mình. Đâm ra bé ti rất lâu, được một lúc kiểu như mỏi miệng ý nên bé hay đẩy ra.
  2. Hệ thống chống đầy hơi độc đáo được giới thiệu khi bé mút ti đến đâu, cái lớp silicone trong bình ý nó thu hẹp lại ( ý là hơi bên ngoài không vào được ý). Nhưng cũng chính vì điều đó mà mình chẳng biết con mình nó ăn được bao nhiêu sữa rồi và còn thừa bao nhiêu. Để một lúc mà con không ti nữa thì cái bình silicone trong đó nó lại đầy hơi và phồng lại như cũ, lúc này muốn con ti tiếp thì hơi nó vẫn có đấy thôi. Phiền thật sự luôn. ( Sau khi bé nhà mình ti xong và vỗ đầy hơi thì bé vẫn ợ rất to ạ)
  3. Đến cái đoạn tháo ra rửa thì mới gọi là cực…vì trước đó đã sử dụng Avent và Hegen nên cảm giác dễ nhưng đến bình này thấy quá nhiều thứ trong 1 cái bình, đến việc làm sạch cũng mắc công hơn.
  4. Điều mình không thích cuối cùng đó là hâm bình sữa…Cái bình này bạn sẽ không thể hâm bình sữa trực tiếp được vì nó có 2 lớp ạ, bạn sẽ phải đổ ra một bình khác hâm sữa sau đó mới đổ sữa ấm đó sang bình này nếu muốn dùng. Lích kích khủng khiếp luôn.

Vì quá nhiều khuyết điểm, mặc dù đã cố gắng thử sử dụng 1 tháng nhưng mình vẫn phải liên hệ hãng và trả lại hàng. Cũng may là hãng có bộ phận chăm sóc khách hàng rất tuyệt vời. Mình gởi hàng hoàn trả lại ở Đức nhưng hãng hoàn trả tiền lại cho mình cả tiền bình lẫn cả phí ship cho mình luôn.

Kết

Bình sữa đắt hay bình sữa rẻ không quan trọng bằng việc cảm nhận của con bạn như thế nào. Miễn là bé hợp tác, bình nào cũng là bình sữa thần thánh hết. Vì vậy, chọn lựa một bình sữa không nên chỉ vì ý kiến hay nhận xét cá nhân nào đó mà mua bình. Cũng như bài viết này, đây chỉ là cảm nhận của riêng mình, chưa chắc nó đã phù hợp với em bé của bạn. Có những bình sữa được giới thiệu rất tốt nhưng với em bé nhà mình lại không hợp tác. Hãy cứ thử nếu bạn chưa tìm được một chiếc bình ưng ý cho em bé của bạn. Mình mong rằng bạn sẽ tìm được một bình sữa khiến cho việc ăn uống của bé dễ chịu hơn, hợp tác hơn.