Thực chất mình là một đứa rất lười chăm sóc da, nên quy trình chăm sóc da của mình cực kỳ đơn giản.

Hồi chưa có bầu thì mình đã thử rất nhiều loại skincare. Hầu như hãng nào mình cũng từng dùng qua, vì thế hiện tại mình chỉ lựa những sản phẩm mà mình thấy hợp với da của mình mà thôi.

Da mình thuộc loại da hỗn hợp thiên khô. Mục đích dưỡng da của mình chỉ duy nhất là cấp ẩm, dưỡng ẩm. Mình không có nhu cầu làm mờ tàn nhang, chống lão hoá, trắng da v…v.. Mình chỉ có đúng một nhu cầu đó là da khoẻ, không mụn, không khô. Mình thích cảm giác da lúc nào cũng đủ ẩm mềm mại không bong chóc. Vậy là đủ với mình rồi.

Bầu tháng cuối, tuần 39, 3 ngày.

Đầu tiên, mình phải nhấn mạnh sự quan trọng của nước. Nguồn nước là yếu tố duy nhất và quan trọng nhất trong việc dưỡng da. Sau đó đến thời tiết.

Từ khi mình khoảng 22,23 tuổi. Mình sang Lào sống, ở Lào khoảng 6 năm thì mình chuyển sang Phần Lan sống. Thời tiết ở Lào và Phần Lan thuộc dạng hanh khô. Đối với da của mình thuộc dạng khô thì lại càng khô hơn.

Mình sống ở Việt Nam, nhưng khi nhỏ thì mình ở Quảng Ninh. Nói chung mình may mắn được sống nhiều nơi. Vì thế sự thay đổi môi trường nước sinh hoạt khiến da mình cũng thay đổi theo. Và cũng chính vì thế, mình nhận ra dù chăm sóc da kiểu gì đi chăng nữa mà nguồn nước không sạch thì da cũng không tốt lên được.

Khi ở Phần Lan, tuy thời tiết khiến da mình khô nhưng bù lại nguồn nước rất sạch. Nước tắm cũng như nước uống. Mình uống nước từ vòi luôn không cần phải lọc nước. Cũng chính vì nguồn nước sạch mà đến cả răng cũng không bị vôi, cao răng nữa.

Da mình còn rất nhạy cảm nữa. Mỗi khi về Việt Nam, ở nhà tắm xong mình thường bị mẩn đỏ hết cả người. Phải một thời gian sau quen dần mới đỡ. Nhưng khi ở Phần Lan thì không bị tình trạng đó xảy ra. Vì vậy, nếu có điều kiện, mình nghĩ các bạn nên kiểm tra nguồn nước trước khi sử dụng. Có thể gắn thêm máy lọc nước được thì càng tốt.

Tiếp theo là thời tiết, khói bụi ô nhiễm cũng là một phần gây hại cho da. Ở nhà mình, không khí rất trong lành. Ở trong nhà, nhiệt độ phòng luôn luôn được giữ ở mức 19 độ đến 23 độ bất kể mùa đông hay hè. Không quá nóng cũng không quá lạnh. Giữ nhiệt độ phòng ổn định cũng khiến da chúng ta khoẻ hơn.

Các bước dưỡng da hàng ngày của mình

Mỗi ngày mình chỉ rửa mặt 1 lần 1 ngày bằng sữa rửa mặt và bằng máy rửa mặt vào tuổi tối. Sáng mình chỉ rửa mặt bằng nước lạnh bình thường và không sử dụng các chất tẩy rửa.

  • Mình dùng sữa rửa mặt Lumene – đây là hãng mỹ phẩm của Phần Lan. Sữa rửa mặt này không có bọt, rất dịu nhẹ, thành phần chủ yếu làm từ thiên nhiên. Tuy sử dụng rất nhiều loại rồi nhưng sau khi thử hãng này thì mình thấy khá hợp với da mình. Giá thành thấp, sau khi dùng không có cảm giác kin kít khô căng. Dùng xong thấy da vẫn mềm và có độ ẩm vừa phải không gây khó chịu ở da. Mình kết hợp với máy rửa mặt foreo 3 để làm sạch sâu hơn, máy này có chế độ massage nữa rất thích.
  • Tiếp đó là sử dụng toner. Cả cuộc đời mình từ khi bước chân vào con đường chăm sóc làm đẹp, lười gì đi chăng nữa…thì cũng không bao giờ từ bỏ bước toner. Mình sử dụng toner hoa cúc của Kiehl’s. Tuy nhiên dạo gần đây mình được tặng một loại toner khác cũng của Kiehl’s. Xài thử thay đổi cho bớt nhàm chán thì thấy cũng khá tốt.
  • Cuối cùng mình thoa kem dưỡng mặt và mắt. Kem dưỡng mình cũng sử dụng của Kiehl’s. Tuy nhiên, vì cũng được tặng một lọ kem của hãng Origini. Mình thường để lọ kem này sử dụng sau khi tắm xong. Nó có mùi cam và khi áp lên da, cảm giác nó ăn vào da luôn. Da không bị nhờn nhờn thích lắm. Có điều, mình có cảm giác nó không giữ ẩm cả một ngày dài cho mình được.
  • Tiếp theo mình sử dụng dầu dưỡng ẩm cho bà bầu Mamabee massage cho cả body. Thường mình sẽ mất khoảng 20 phút cho công cuộc đổ dầu vào người này.
  • Cuối cùng là tóc, cứ gội đầu xong là mình phải dùng dầu dưỡng tóc. Nó như thói quen rồi ý, không dùng mình cảm giác tóc mình khô lắm luôn. Mình không bao giờ sấy tóc, mình chỉ lau khô tóc rồi để tóc tự khô. Chính vì thế, mình không bao giờ tắm đêm. Mình thường đi tắm hay gội đầu vào đầu giờ chiều.

Buổi sáng ,khi mang bầu thì mình uống vitamin dành cho bà bầu, còn khi không mang bầu thì mình vẫn uống vitamin tổng hợp. Uống sắt theo chỉ định của bác sỹ.

Buổi tối trước khi đi ngủ, mình sẽ dành thời gian ra để đắp thêm kem nếu vẫn còn cảm thấy khô sau một khoảng thời gian dài của các bước sau khi tắm trên.

Chính vì thế nên thường mình sẽ để các lọ hay sử dụng trong phòng tắm và chia ra một số skincare khác hay dùng để ở đầu giường. Tiện tay thì lấy dùng luôn.

Sau khi đánh răng, rửa mặt qua bằng nước lạnh. Mình sử dụng toner một lần nữa. Sau đó sử dụng kem mắt và kem dưỡng ẩm thoa toàn bộ khuôn mặt của Kiehl’s.

Lấy thêm dầu Lumunu xoa body massage cho da mềm. Khi nào lười không massage được và không thích cảm giác dính dính của dầu thì mình dùng kem dưỡng ẩm body của Kiehl’s cho tiện.

Cuối cùng thoa kem dưỡng môi rồi đi ngủ.

Từ khi mang bầu mình hạn chế không trang điểm, cũng không sử dụng mỹ phẩm nhiều. Mỗi khi đi ra ngoài mình chỉ sử dụng kem chống nắng Clarins và chút son là xong.

Kem chống nắng này rất tốt, thoa lên kem ngấm vào da luôn và khiến da trắng sáng đều màu hơn (Giống như dùng phấn vậy đó )

1 tuần mình sẽ đắp mặt bằng mặt nạ giấy 1 lần. Mình sử dụng mặt nạ của hàn. Nếu sử dụng mặt nạ này thì trước khi ngủ mình không sử dụng thêm kem mắt và kem dưỡng ẩm mặt nữa.

Tóm lại

Mình vẫn bị rạn da khi ở tuần thứ 38. Nhưng vết rạn không rõ lắm. Tuy nhiên mình nghĩ không phải do mình thoa dưỡng thường xuyên mà do mình tăng cân không nhiều. Mình nghĩ rạn da là do từng cơ địa mỗi người. Da mỏng thì dễ rạn hơn. Dùng kem dưỡng ẩm khiến da có cảm giác thoải mái hơn thôi.

Trước khi mang bầu, hồi vẫn còn trẻ mình sử dụng serum hay nhiều bước skincare lắm. Nhưng đúng thật sự, mình không phải người chăm chỉ và thiếu cả kiên nhẫn nữa. Dần dần mình chẳng còn sử dụng nhiều bước skincare như trước nữa.Chủ yếu giữ cho da có đủ độ ẩm cần thiết, da không bị bong chóc, mụn thâm đã khiến mình hài lòng rồi. Trộm vía, tuy lười nhưng da mình khá tốt. Không bị mụn và mẩn đỏ như ngày xưa nữa.

Mình nghĩ cách tốt nhất khiến da chúng ta khoẻ mạnh đó là ăn uống đủ chất, nếu không ăn uống được thì hãy uống vitamin. Uống đủ nước trong ngày. Ngủ ngon đúng giờ, giữ tâm và trạng thái luôn vui vẻ yêu đời, luôn suy nghĩ tích cực. Khi bạn vui tự khắc khuôn mặt sẽ rạng rỡ hẳn thôi.