Khi mình mang thai, việc đầu tiên mình nghĩ đến đó là muốn lưu giữ lại những khoảng khắc trong quá trình mang thai cũng như hành trình làm mẹ lần đầu tiên của mình. Có câu nói ” thời gian thật sự đáng sợ, nó có thể thay đổi tính cách và ngoại hình của một con người nhưng những con người trong bức ảnh đó lại không bao giờ đổi thay “

Có thể có người nói muốn lưu trữ ảnh thì cần gì một chiếc máy in ảnh, lưu trữ trên facebook, dropbox v..v.. Đúng vậy, ngoài việc lưu trữ ảnh mình còn muốn treo những bức ảnh đó trên tường, trang trí nhà nữa ạ. Khi có một căn nhà riêng, hay một căn phòng riêng, thì tất nhiên việc thể hiện đánh dấu lãnh thổ là điều một người phụ nữ nào cũng muốn. Treo những bức ảnh gắn liền với những kỷ niệm đẹp, để mỗi khi ta nhìn vào cảm thấy hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn! thì tại sao lại không nhỉ ?

Mình còn thích những cuốn album cũ chứa ảnh của gia đình, những bức hình xa xưa mà bố mẹ chụp từ hồi còn bé. Có thể rất lâu mình mới cầm lên xem nhưng mỗi lần xem lại, mình đều thấy có một cảm giác thân quen và yêu thích khó tả. Mình yêu từ màu sắc đen trắng đến chất ảnh đã cũ bạc phai nhạt theo thời gian. Oh! bố mẹ mình cũng có một thời trẻ đẹp đẽ đến vậy.

Canon Selphy CP1300

Canon Selphy CP1300 – mình đã tìm thấy chiếc máy in ảnh nhỏ gọn đáng yêu này khi tình cờ xem một clip trên youtube về cách tự làm thiệp tặng bạn bè.

Và thế là mình bị cuốn hút ngay bởi ngoại hình xinh xắn nhỏ nhắn của em nó. Sau khi tìm hiểu kỹ càng mình đã đặt ngay và mua về. Từ đó đến nay mình càng ngày càng thích em nó, nó thật sự đáng giá và cần thiết đối với mình.

Đầu tiên, mình sẽ không viết về lịch sử công ty hay nói về kỹ thuật nâng cao của sản phẩm này (ví dụ như máy in được in bằng công nghệ gì, công nghệ in này khác với những máy in khác như thế nào v..v..) bởi vì các trang web khác làm điều đó tốt hơn mình rất nhiều. Mình chỉ viết những trải nghiệm đánh giá sản phẩm trong quá trình thực tế mình đã và đang sử dụng cũng như chất liệu ảnh mình có thôi nhé.

Máy in ảnh Canon Selphy CP1300 hoạt động như thế nào ?

Thiết bị này rất dễ sử dụng. Đặt hộp mực vào vị trí của nó, nạp giấy in vào khay. Sau khi thiết lập wifi, mình bắt đầu in qua ứng dụng Canon (hoặc một ứng dụng ghép chỉnh sửa ảnh khác mà mình chọn), hoặc trực tiếp từ thẻ nhớ , USB là xong.

Canon Selphy CP1300 khi mới mua về trong hộp sẽ có :
  • Máy in Canon
  • Cáp nguồn
  • Sách hướng dẫn

Vì vậy nếu bạn muốn in được thì bạn phải mua thêm giấy in, may mắn là Canon bán giấy in kèm cả mực in luôn nên bạn không cần phải mua riêng hai thứ này. Có rất nhiều loại giấy in khác nhau, nhưng mình chọn 2 loại giấy in cơ bản sau để dùng phù hợp với mục đích in ấn của mình.

  1. Một hộp giấy Postcarrd Size 4×6 inch (10x15cm) 36 tấm và 1 hộp mực đủ in cho 36 tấm. Mình mua loại giấy này mục đích in làm thiệp tặng bạn bè. Mặt trước có thể in ảnh còn mặt sau thiết kế để dán được tem và ghi những lời chúc tốt đẹp phía sau gởi cho bạn bè người thân được.
  2. Một hộp chuyên để in ảnh Paper Set RP – 108, gồm 108 tấm ảnh size 4×6 inch và mực đủ in cho 108 tấm ảnh. Chất liệu giấy in ảnh này bóng và mặt sau không thiết kế để mình có thể viết chữ được nhé.

Ngoài ra hãng còn rất nhiều loại giấy in có các kích cỡ size khác nhau, nhưng máy in ảnh này chỉ in được kích thước to nhất là size 4×6 inch thôi (Tuy nhiên nếu so sánh với các máy in nhỏ cầm tay khác thì size ảnh này là size tiêu chuẩn và size ảnh lớn hơn các máy in khác rồi). Vì vậy mình nghĩ nếu mình muốn in size nhỏ hơn thì sẽ dùng các ứng dụng phần mềm trên điện thoại để chỉnh sửa nhỏ lại rồi in vào giấy in 4×6 inch, sau đó cắt nhỏ theo khung ở các phần mềm chỉnh sửa thì sẽ tiết kiệm được kha khá tiền bạc.

Chất lượng in có tốt không ?

Đây chắc chắn là điểm khiến chúng ta quan tâm nhất, phải không? Máy in sử dụng công nghệ in thăng hoa. Nói chung nó mang lại một bản in đẹp thực sự và giữ được các sắc thái của màu sắc chuẩn với bản gốc. Với máy in này, bạn sẽ không thất vọng nếu bạn muốn một bản in chất lượng. Cá nhân mình tìm thấy các bản in có chất lượng tuyệt vời không khác gì khi mình mang USB ra ngoài tiệm in hết.

Những ưu và nhược điểm của Canon Selphy CP1300 là gì?

Ưu điểm :
  • Có Wi-Fi riêng
  • Khả năng in đa dạng : thẻ SD, điện thoại thông minh, PC, máy tính bảng và USB
  • Nhiều size giấy đa dạng : Định dạng ảnh truyền thống 4×6 inch, định dạng thẻ tín dụng, sticker…
  • Màu sắc trung thực với hình ảnh gốc và chất lượng ảnh tốt.
  • Chất lượng giấy in của canon rất tốt, ảnh không bị vàng ố theo thời gian
  • Dễ dàng tiếp cận và thân thiện cho người lần đầu sử dụng thiết bị máy in.
  • Nhỏ gọn (trừ khi bạn so sánh nó với một máy in bỏ túi, rõ ràng …)
  • Mẫu mã đẹp, có 3 màu để lựa chọn : Hồng, đen, trắng
  • Có khả năng gắn thêm pin để sử dụng mà không cần dây kết nối.
  • Thương hiệu: Canon vẫn là một thương hiệu xuất sắc, vì vậy đó cũng là một điểm cộng 🙂
  • Và cuối cùng, niềm vui của bạn khi được in trực tiếp bất cứ khi nào bạn muốn với những bức ảnh đẹp cùng một chất lượng tốt.
Nhược điểm :
  • Máy in được bán mà không có giấy hoặc hộp mực đi kèm. (Bạn phải bỏ tiền mua thêm ở ngoài)
  • Chi phí giấy và mực cao (ví dụ 108 tấm ảnh 4×6 inch có giá khoảng 35 €)

Ý kiến của riêng mình về Canon Selphy CP1300

Hiện tại mình rất hài lòng với nó. Mình hoàn toàn không hối hận về việc mua hàng của mình và mình thấy rằng nó thực sự mang đến rất nhiều tiện lợi và hữu ích. Tuy giá cả hơi cao nhưng không phải quá đắt khi bạn thấy chất lượng sản phẩm tốt và tất nhiên là sự thoải mái khi có thể in ảnh bất cứ lúc nào bạn muốn v.v … Ngoài ra thì size 4x6inch (10x15cm) phù hợp với hầu hết các khung ảnh để mình treo tranh trang trí trên tường.

Đối với mình, máy in ảnh này đáp ứng tất cả các tiêu chí, cả về kỹ thuật và sáng tạo, mà mình đã mong đợi.