Từ khi có bầu mình như mở ra một thế giới mới lạ về vô vàn các sản phẩm của mẹ bỉm sữa vậy ( nào là xe đẩy, bình sữa, và ti tỉ những máy móc mà đôi khi mình còn không hiểu chúng sinh ra để làm gì :)) ).

Tuy nhiên, điều mình thấy rất cần thiết là mua một chiếc túi có thể đựng được tất cả các sản phẩm dành cho em bé khi đi ra ngoài chơi, nhìn phải đẹp mắt, thời trang, rẻ tiền thôi và tất nhiên phải thuận tiện, dễ dàng cho việc lấy đồ từ túi ra chứ không phải lục tung tất cả lên để tìm một thứ gì đó.

Miss Fong Diaper Bag convertible version

Và đây chính là em nó – Chiếc túi có tên là túi bỉm sữa Miss Fong ( Phiên bản mình mua là phiên bản mới nhất bây giờ convertible version ).

Hành trình đi tìm túi bỉm sữa giá rẻ

Ở Việt Nam thì mình không biết có nhiều mẫu túi bỉm sữa hay không nhưng ở bên Phần Lan thì đúng là vô vàn những mẫu mã túi bỉm sữa, và giá của chúng thì cũng đa dạng không kém, từ 50€ đến hơn 1000€ cũng có hết. Tất nhiên, mình lại là bà mẹ bỉm sữa nghèo nên việc mua sắm một chiếc túi bỉm sữa giá hàng trăm, hàng nghìn euro không phải tầm ngắm của mình rồi. Vì thế mình chỉ đi tìm những chiếc túi tầm rẻ đến trung bình thôi.

Lúc đầu mình nhắm tới những chiếc túi của hãng Skiphop, đây là một hãng có tiếng về các sản phẩm dành cho em bé. Túi của hãng này được review khá tốt và giá cả dao động từ 60€ đến 250€. Tuy nhiên mình vẫn đẵn đo không đặt mua ngay bởi chưa thực sự ưng ý với bất kỳ mẫu mã nào của hãng này.

Và sau khi lượn lờ trên pinterest bỗng mình thấy có bức ảnh về một số anh chồng đeo một chiếc túi khá đẹp dành cho các mẹ bỉm sữa, mình bị thích luôn và cố gắng tìm chiếc túi này là túi của hãng gì 🙂

Và ngạc nhiên chưa ? Chiếc túi nhìn rất thời trang này giá chỉ có khoảng 43€ = 1.000.000 VND ( dưới 100€ theo đúng tiêu chí của mình đề ra)

Câu chuyện đằng sau chiếc túi bỉm sữa Miss Fong

Điều đầu tiên mình tìm hiểu về chiếc túi này đó là hãng túi này thực sự còn chẳng có tên tuổi gì, chỉ đơn giản với cái tên Miss Fong. Điều lạ lùng của mình khi thích và mua một sản phẩm nào đó lại rất hay để ý đến nơi sản xuất, ai là người thiết kế? sản phẩm đến từ đâu và có uy tín hay không? Đôi khi mình còn mất hàng giờ đọc về tiểu sử về một công ty nào đó.

Nhưng mình chẳng thể nào tra ra được nơi sản xuất chiếc túi này, chỉ thấy bán trên Amazon và có một số thông tin mơ hồ về nó. Mình hoài nghi sợ rằng chắc chỉ là một sản phẩn lừa đảo hay một sản phẩm kém chất lượng gì đó mà thôi, bởi vì giá cũng không đắt thì cũng chẳng hy vọng nó được đẹp tốt như kỳ vọng. Tuy nhiên, mình vẫn đánh liều đặt mua về mặc cho sự nghi ngờ của mình về sản phẩm, mình thử tin một lần xem sao.

Trong thời gian chờ đợi túi về với mình, mình tìm hiểu thêm thông tin về chiếc túi này. Bất ngờ mình đã tìm ra rằng sản phẩm này là sản phẩm từ một bà mẹ đơn thân làm ra và tự mở kinh doanh. Đằng sau nó chỉ là một người mẹ đơn giản nên cũng chẳng có thông tin gì nhiều.

Cô Fong là ai ? Cô có tên là cô Fong và cô ấy đặt tên của chính mình cho sản phẩm này. Cô ấy là một người mẹ đơn thân, đang có đứa con 7 tuổi tên là William được sinh ngày 16.10.2014. Cô làm công nhân túi xách từ những năm 2008. Cô nói rằng đây là công việc đầu tiên cũng là công việc cuối cùng của cô ấy. Trong suốt thời gian làm việc về sản xuất túi xách, cô mong muốn có thể làm ra một chiếc túi với chất lượng tốt nhưng phải có giá trị cao cho từng đồng tiền mà khách hàng bỏ ra.Cô có một chặng đường dài để nuôi William, chính vì thế mà cô cũng như bao người mẹ bỉm sữa khác, cô hiểu giá trị đồng tiền và tiêu từng đồng xu của mình một cách đúng đắn nhất.

Và đúng như cô Fong mong muốn, bởi cô chính là một người mẹ nên cô hiểu và biết được nhu cầu của những người làm mẹ như thế nào.

Ấn tượng đầu tiên về túi bỉm sữa Miss Fong

Điều đầu tiên khi mình nhận được chiếc túi này đó là sự ngạc nhiên về chất lượng. Chiếc túi với giá chỉ gần 1 triệu VND nhưng chất lượng ngoài sự mong đợi của mình. Các đường may mũi chỉ rất cẩn thận, chất da không phải da thật, bên ngoài 100% là da PU ( Tất nhiên rồi, giá này thì không bao giờ bạn mua được da thật ở Phần Lan đâu ạ). Nhưng dáng của túi cứng cáp, chất da đủ mềm mại nhưng vẫn giữ được dáng của túi. Đường may mũi chỉ và chất liệu khoá của túi rất đẹp. Khoá được làm bằng kim loại phủ vàng 18K. Kích thước của túi 13” x 7” x 12” (L × W × H). Không quá to cũng không quá nhỏ.

Mình nghĩ không người mẹ nào muốn thấy mình với một đứa trẻ sơ sinh hay một đứa trẻ chập chững biết đi với một bộ đồ ngủ nhếch nhác và mái tóc bẩn ba ngày chưa gội, nhưng điều đó đã xảy ra với tất cả những ai đã và đang làm mẹ. Rất may, thời hiện đại bây giờ, các mẹ đều có thể làm chủ cuộc đời, có nguồn kinh tế ổn định, việc làm mẹ dường như dễ dàng và lấy lại phong cách thời trang nhanh hơn ngày xưa rất nhiều. Đi ra ngoài với một chiếc túi bỉm sữa hợp thời trang, tiện dụng, cùng với một tách cà phê và một chiếc xe đẩy đến mọi nơi. Tại sao lại không nhỉ !

Mình mua túi từ tháng 12 năm 2019, trước cả ngày dự sinh em bé một khoảng thời gian dài luôn. Mặc dù mục đích mua túi dành cho việc đựng bỉm sữa cho em bé nhưng mình đã sử dụng em nó ngay cả khi không phải cho việc bỉm sữa. Mình đeo nó khi đi học hàng ngày. Nó hợp với tất cả các bộ đồ mình mặc, nhìn bề ngoài thì chẳng ai nghĩ đây là chiếc túi bỉm sữa cả. Điều mình thấy hay là mặc dù chỉ là chất da PU nhưng khi mình đi dưới tuyết, mưa rất nhiều lần cũng không làm hỏng lớp da bên ngoài của chiếc túi và nước cũng như hơi ẩm không bao giờ lọt vào bên trong chiếc túi được. Về nhà mình chỉ lấy khăn lau qua bên ngoài là xong.

Bên trong chiếc túi bỉm sữa Miss Fong có gì ?

Bên trong chiếc túi được bọc 100% Waterproof Nylon, đây là chất vải chống nước. Không ai muốn đựng sữa hay thức ăn của em bé trong túi mà nhỡ bị đổ ra phải vất cả chiếc túi đi nhỉ. Chính vì bên trong túi được bọc một lớp vải chống thấm, nên có rơi vãi thức ăn, nước có đổ ra thì việc làm sạch cũng rất dễ dàng.

Ngoài ra, thiết kế bên trong túi rất tiện lợi, có tổng cộng 9 ngăn túi tất cả. Có 2 ngăn túi có chất liệu giữ nhiệt đủ rộng để bình sữa cho bé, một thứ mà mình luôn thấy rất tiện dụng và quan trọng của một chiếc túi bỉm sữa! 3 túi lưới, 3 ngăn túi rộng và 1 túi khóa kéo. Túi khóa kéo thực sự đủ lớn để vừa với ví, điện thoại, sổ sách của bạn để tăng thêm tính bảo mật. Kèm theo nó bên trong còn có thiết kế để móc chìa khoá riêng, mình có thể móc chìa khoá nhà hay xe ở đây, khi nào muốn tìm chìa khoá cực kỳ dễ dàng.( Việc mà những chiếc túi khác mình không thấy). Các ngăn túi được sắp xếp hợp lý và dễ dàng thao tác lấy đồ ra kể cả túi được treo trên xe đẩy.

Chiếc túi mở ra từ trên cùng có nghĩa là mình có được tầm nhìn của một chú chim để mình có thể dễ dàng nhìn thấy tất cả các ngăn và không cần lục lọi trong việc cố gắng tìm kiếm mọi thứ bên trong.

Mình đã thử nhét đồ của em bé vào túi, điều ngạc nhiên là mình còn chẳng dùng hết các ngăn túi và diện tích túi để được quá trời quần áo và bỉm cho em bé. Cảm giác sau này có em bé chắc vác được cả thế giới cho em bé ra ngoài quá.

Bên ngoài chiếc túi bỉm sữa Miss Fong có gì ?

Dây túi làm bằng Strap–Webbing – là một loại vải mạnh mẽ được dệt như một dải phẳng hoặc ống có chiều rộng và sợi khác nhau, thường được sử dụng thay cho dây thừng. Dải dệt phẳng là một kiểu dệt chắc chắn thường được dùng làm dây an toàn trong hầu hết các xe ôtô hoặc được làm dây để đeo ba lô.

Nói về sự tiện lợi của túi bỉm sữa này không thể bỏ qua sự đa dạng về cách sử dụng, có thể đeo như một chiếc balo, đeo chéo như một chiếc túi chéo bình thường, cầm tay, và có thiết kế để móc vào vali khi đi du lịch, túi còn tặng thêm 1 bộ khoá móc vào xe đẩy nữa.

Ở bên ngoài túi, có 3 túi lớn với 3 túi zip nhỏ. Các khóa là mạ vàng 18k nhìn rất sáng và đẹp. Chiếc túi cũng đi kèm với một tấm thảm nhỏ để thay tã di động cho em bé với một bộ kẹp để giữ cho nó gọn gàng trong túi.

Màu sắc

Miss Fong có nhiều màu sắc để lựa chọn trong kiểu túi này. Mình đã chọn màu đen vì nó cùng với màu xe đẩy của mình. Giống như hầu hết các cô gái khác, mình thích những thứ phù hợp và kết hợp được với nhau.

Chiếc túi bỉm sữa này cũng có nhiều màu khác nhau : màu nâu, màu nâu da lộn, màu xanh moonlight rực rỡ, màu xanh rêu, màu đen, màu xám, màu kem và màu hồng đào xinh xắn. Hiện tại thì túi bỉm sữa này vẫn luôn update ra những sản phẩm với các màu mới thêm nữa… 

Những điểm yêu thích nhất của túi bỉm sữa này mang lại đối với mình

  • Nội thất không thấm nước
  • Nhiều ngăn và diện tích ngăn chính rộng thoải mái, dễ dàng lấy đồ từ bên trong.
  • Màu đẹp, đường may mũi chỉ cẩn thận và chắc chắn
  • Thiết kế phong cách, thanh lịch cho bất kỳ trường hợp nào.

Ngoài ra điều mình yêu thích ở chiếc túi bỉm sữa này đó là nó không làm mình bị đau lưng. Mình có vấn đề về lưng và hông có nghĩa là mình không thể mang nhiều trọng lượng mà không bị đau nên việc đeo một chiếc túi nặng trên một vai là nỗi đau của mình! Chính vì thế mình thích những chiếc túi balô hơn những kiểu dáng khác, trọng lượng sẽ được chia đều và giúp mình rảnh tay hơn trong mọi việc. Và sau khi mình đựng khá nhiều đồ nặng như laptop, sách vở v..v. Mình thường đeo và đi bộ trên đoạn đường dài nhưng chiếc túi bỉm sữa này không khiến mình đau lưng.

Đây thực sự là chiếc túi bỉm sữa có một mức giá tuyệt vời cho chất lượng và phong cách bạn nhận được. Bạn có thể mua nó trên Amazon ( link sản phẩm ). Không hiểu sao trên Amazon hiện nay lại ít màu và ít lựa chọn, chứ hồi mình mua thì nhiều lựa chọn và màu sắc lắm. Mình mua trên Amazon của Đức.