Hồi chưa có bầu, sức khỏe của lực điền nên bê vác chiếc máy hút bụi cũ có dây đi khắp các phòng không hề mệt mỏi nhưng từ khi mang bầu, mỗi lần phải bê máy hút bụi đi khắp nhà như cực hình vậy. Mệt kinh khủng !

Và chẳng thể nào để bản thân thiệt thòi cực khổ hơn nữa, mình đã đi mua ngay em dyson V11 này về. Và từ khi mua đến giờ chưa giây phút nào mình thấy hối hận vì đã bỏ 1 khoản tiền ra để mua em nó về cả.

Điểm mạnh :

  1. Khả năng hút mạnh mẽ ( khỏe hơn cả máy hút bụi có dây trước đây của mình )
  2. Đủ nhẹ để nâng được bằng 1 tay.
  3. Cảm biến thông minh điều chỉnh lực hút tùy thuộc vào bề mặt và tự động điều chỉnh tuổi thọ pin theo từng bề mặt cần hút.
  4. Dễ dàng cất giữ, chiếm ít diện tích nhà.
  5. Thiết kế kiểu dáng đẹp mắt.
  6. Dễ dàng thay đổi các đầu cọ hút.

Điểm yếu :

  1. Đắt.
  2. Nặng hơn so với Dyson V10.
  3. Lượng pin tối đa sử dụng khoảng 1 tiếng.
  4. Có nhiều đầu cọ thừa không sử dụng đến.

Dyson V11 : Những gì bạn cần biết

Một trong những thiết kế chính của Dyson V11 là giảm thời gian chúng ta cần để sạc với sự cải thiện lực hút mạnh mẽ hơn dyson V10. Động cơ V11 tiên tiến cung cấp khả năng làm sạch nhiều hơn 20% so với động cơ dyson V 10. Nó có cảm biến nằm trong đầu động cơ mới của máy cho phép nó thích nghi với môi trường xung quanh và tiết kiệm năng lượng hơn. Nó tự động điều chỉnh lực hút, lượng pin ở các bề mặt hút khác nhau (mặt sàn gỗ ,mặt thảm, giường đệm v..v.. )

Cũng chính vì động cơ và pin lớn hơn nên dyson V11 nặng hơn Dyson V10. Và mặc dù lượng pin tối đa không quá 1 giờ giống hệt như dyson V10 nhưng vì lực hút mạnh mẽ và làm sạch nhanh hơn nên thời gian chúng ta cầm máy hút bụi dọn dẹp nhà cửa ít hơn.

Dyson V11 : Giá

Dyson V11 có hai bản cơ bản :

  1. Dyson V11 Absolute Pro giá 679 € và Dyson V11 Absolute giá 649 € (Đợt mình mua em này được giảm giá còn có 570 € ~ 14 triệu VND ) Màn hình LCD hiển thị đánh giá thời lượng pin chính xác hơn với thời gian đếm ngược thời gian thực còn lại. Dyson V11 Absolute cũng cung cấp chi tiết hiệu suất và thời gian sạc.
  2. Dyson V11 Animal Giá 599 € màn hình LED hiển thị ước tính thời lượng pin còn lại cũng như các điều khiển đơn giản để thay đổi chế độ làm sạch.

Các bản này không khác nhau về động cơ và lượng pin, khác nhau chỉ là các đầu cọ hút đi kèm.

Dyson V11 Absolute Pro
Dyson V11 Absolute
Dyson V11 Animal

Giá trên là giá ở Phần Lan , giá ở đây thường đắt hơn ở những nơi khác vì thuế cao.

Dyson V11 : Đánh giá của riêng mình

Mình thích nhất ở Dyson V11 đó là dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi. không cần phải cắm dây và bê vác nặng, tiện tay là nhấc lên cầm ra hút liền mỗi khi rảnh,khi nhìn thấy vụn bánh hay tóc rơi ở sàn. Sự tiện dụng là điều mình đánh giá cao nhất ở em nó.

Tiếp theo là sức mạnh hút bụi thảm, giường , ghế đệm tuyệt vời luôn. Nhà mình dùng rất nhiều thảm, em nó hút sạch cả bụi mịn và làm sạch thảm một cách hoàn hảo. Nó tự động chuyển chế độ khi mình đưa máy ra hút mặt sàn gỗ hay hút thảm.

Thay vì phải mua thêm một chiếc máy cầm tay hút bụi giường đây là tính năng mình yêu thích nhất, chỉ cần thay đầu cọ là chuyển thành một chiếc máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn. Hút bụi giường thì cứ gọi là tuyệt vời luôn , bụi mịn , vi khuẩn, tóc v..v chỉ cần di vài đường cơ bản là sạch bong. Ngoài ra hút bụi trên bàn làm việc, bàn phím máy tính, các góc cạnh đều tốt cả. Các đầu cọ đi kèm máy tiện dụng hút được tất cả các góc cạnh hay bề mặt mà mình muốn ( đằng sau máy tính, góc tủ bếp, cầm máy ra hút ghế xe ôtô v..v)

Ở Phần Lan hầu như mình không bao giờ phải lau nhà, không khí cực kì sạch sẽ nhưng mình bị dị ứng với bụi mịn và các sợi lông vải mịn bay linh tinh trong nhà, tóc rụng v..v chính vì vậy máy hút bụi dường như là sự lựa chọn hoàn hảo tốt nhất cho mình. Và khi có em nó thì lúc nào nhà cũng sạch sẽ, tiện tay cầm đi hút cái là xong. Đến cả chồng mình không bao giờ thích hút bụi hay dọn dẹp nhà cửa nhưng từ khi có dyson, thấy bàn bẩn xíu cũng tiện tay cầm máy ra hút.

Hút được cả những hạt khô, bụi nặng , đất cát, vụn tường , lực hút rất mạnh nhưng lại hút rất êm , không gây ra tiếng ồn lớn như các máy hút bụi khác. ( Lực hút mạnh hơn máy hút bụi dây cũ nhà mình và tiếng ồn nhỏ hơn rất nhiều)

Kết :

Tuy giá có đắt một chút nhưng thực sự đây là chiếc máy hút bụi tốt nhất và đáng từng đồng tiền nhất mà mình đã mua.

Nhà mình có cả robot hút bụi tự động nhưng thật sự mà nói tính đa năng ở chiếc máy hút bụi Dyson này rất tuyệt vời, robot hút bụi không thể nhảy lên cầu thang hút bụi cầu thang, bàn, ô tô, góc cạnh tủ , thảm, giường v..v. Nhưng dyson thì có thể làm được tất cả 🙂 À tất nhiên vẫn phải dựa vào sức của con người nhưng sức người cũng có hạn, chả tội gì mà chúng ta – những người phụ nữ cứ phải mệt nhọc trong việc dọn dẹp nhà cửa, cái gì tốt, công nghệ nào mới mà tiết kiệm sức lực, khiến chúng ta dọn dẹp không mệt mỏi nhiều thì cứ phải mua! Không tội gì phải khổ hết các chị em ạ.