May mắn trong năm nay là thời tiết ở Phần Lan không quá lạnh và khắc nghiệt như các năm khác chính vì thế mà mỗi ngày đi đến lớp đến trường với chiếc bụng bầu to không quá vất vả. Không may lắm khi em bé của mình dự sinh ra đúng đợt Châu Âu bùng phát dịch virus corona. Nhưng dù có như thế nào thì cũng luôn hy vọng em khỏe mạnh và phát triển bình thường, vui vẻ trong bụng mình.

Hiện tại mình đang mang bầu ở tuần thứ 35, và chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày dự sinh. Cũng vì thế mà mình đã được quyết định của Kela cho nghỉ thai sản ở nhà, không phải đi học trong thời gian này nữa.

Hàng ngày ở nhà rảnh quá nên suốt ngày chỉ có xem hoạt hình, dọn nhà và chuẩn bị đồ đạc phòng riêng cho em bé của mình.

Phòng riêng cho em bé

Chiếc xe đầu đời của em bé

Tâm sự của người lần đầu làm mẹ

Tuần thứ 35, những vết rạn nhỏ bắt đầu xuất hiện ở dưới bụng, đi lại ì ạch khó chịu hơn, đi vệ sinh nhiều hơn. Mọi sinh hoạt đều khó khăn hơn bình thường nhưng mỗi ngày trôi qua đều là những ngày rất vui với mình. Mình sống có trách nhiệm hơn, biết quản lý tiền bạc hơn, chăm dọn dẹp nhà cửa và chú ý ăn uống khoa học hơn.

Mặc dù em bé chưa ra đời nhưng hai vợ chồng đã sẵn sàng chuẩn bị mọi điều tốt đẹp nhất có thể để chào đón em đến với gia đình. Trong điều kiện Châu Âu nói chung cũng như Phần Lan nói riêng, đang gặp rất nhiều khó khăn bởi vì dịch bệnh bùng phát nhưng mình vẫn luôn tin tưởng vào chính phủ, em bé của mình sẽ an toàn và khỏe mạnh.

Hôm nay ngoài trời rất đẹp, nắng ấm em bé ạ . Hẹn gặp em ngoài này nhé, em sinh ra vào tháng 4, chúng mình sẽ cùng nhau đi tắm nắng và ngắm bầu trời thật xanh nơi đây nhé! Yêu em rất nhiều.