Có em bé là một điều ngọt ngào tuyệt vời, chính vì vậy việc chuẩn bị và lên danh sách các đồ dùng cho em bé là một điều rất rất quan trọng. Sống ở Phần Lan , xa gia đình nên không thể thuê người giúp việc, bảo mẫu hay có ông bà họ hàng giúp chăm sóc em bé. Giai đoạn trẻ sơ sinh là một giai đoạn khó khăn , vì vậy bất cứ điều gì làm cho cuộc sống dễ dàng hơn một chút đều là những thứ mà mình luôn ưu tiên hàng đầu !

Hôm nay mình sẽ chia sẻ list đồ mà mình chuẩn bị và mua sắm cho em bé sắp sinh của mình . Em dự sinh vào tháng 4 năm 2020 vì vậy mình lên list để mua dần dần cho bớt tiếc tiền, đến khi em ra đời là vừa ! (Đây là danh sách chuẩn bị theo cá nhân của mình nên có thể sẽ không phù hợp với một số gia đình khác, hoặc ở Việt Nam không cần thiết lắm, vì vậy các bạn có thể theo hoặc chỉ nên tham khảo thôi nhé! )

Danh sách này được mình ghi với các tiêu chí như sau :

  1. Vì là con đầu tiên nên mình nghĩ việc mua những thứ tốt, mới, có bảo hành dài hạn là điều mình ưu tiên trước! Những đồ như xe đẩy, cũi v..v có thể sử dụng cho đứa con thứ 2, thứ 3.
  2. Mình ghi rõ các hãng bên cạnh vì đã chọn lựa kỹ cũng như ghi giá thành để tổng kết và kiểm soát được kinh tế mình sẽ phải hoặc dự định chi tiêu như thế nào.
  3. Những đồ được đánh dấu vàng là những đồ mà mình thực sự thấy cần thiết .
  4. Danh sách mua sắm đồ cho em bé được chia ra nhiều mục nhỏ để dễ dàng quản lý hơn
  5. Danh sách này sẽ không có mục mua sắm quần áo sơ sinh cho em bé vì ở Phần Lan , mỗi đứa trẻ mới sinh ra đều được tặng một thùng quà, bên trong có đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết ( như đo nhiệt độ nước , băng vệ sinh v…) và quần áo cho em bé đến khi em bé được 3 tháng tuổi. Chính vì vậy gia đình mình không sắm sửa quần áo sơ sinh cho em bé mà khi nào em bé ra đời , thiếu mới bắt đầu đi mua sau!
  6. Trong danh sách sẽ có mục vật dụng chuẩn bị phòng riêng cho bé ( Bọn mình cho em bé ngủ phòng riêng sớm ) nên nếu ai mà không có phòng riêng hay không thích tách em bé ngủ riêng sớm thì không cần phải sắm mục này.
  7. Đồ cho mẹ sẽ không có vật dụng như quần mặc tạm hay băng vệ sinh v..v chuẩn bị trước khi đi đẻ vì bên này trong bệnh viện lúc mình đi đẻ họ sẽ có tất tần tật luôn rồi. Chỉ cần vác thân đi đẻ mà thôi ! Điều duy nhất cần phải quan tâm đó là tâm trạng của chính bản thân mình, mình tâm niệm rằng bà bầu thì phải luôn vui vẻ thoải mái thì tất cả mọi bỡ ngỡ , khó khăn ban đầu rồi sẽ qua thôi !

BÉ ĂN

BÉ TẮM

TỦ THUỐC CHO BÉ

ĐỒ KHÁC

PHÒNG EM BÉ

ĐỒ CHO MẸ KHI MANG BẦU