Giờ đang là những ngày cuối cùng trong năm 2018. Cảm ơn cuộc đời đã luôn đối xử với em không quá tệ bạc . Đem anh đến với em . Và cũng cảm ơn cuộc đời cho em những vấp ngã để không lấy nhầm người ,kiên nhẫn chờ đợi anh !

Anh thường nói với em rằng anh xấu xí , anh thấp v…v nhưng đối với em anh là điều tuyệt vời nhất .

Em dễ thích dễ yêu nhưng lại cực kỳ dễ chán , em có thể 1 ngày trước yêu đắm đuối một người nhưng một ngày sau nói hết là hết .Em chưa bao giờ quay lại với người cũ và cũng không bao giờ uống lại ly cafe dở. Có đôi khi em ở cạnh bên một người nhưng sẽ chẳng bao giờ hứa hẹn một tương lai nào xa xôi bởi thật tâm trong lòng em luôn hoài nghi về tình yêu là gì ?Em luôn muốn tìm kiếm và lấy một người mà nghĩ đến nửa cuộc đời còn lại dù có xảy ra bất cứ điều gì , em cũng sẽ chấp nhận,không hối hận, không tiếc nuối. Tiếc nuối duy nhất là không đi cùng đường với họ , không bên cạnh họ mà thôi. Em thấy người trong thiên hạ ngoài kia nói yêu thương nhau nhưng một phút chốc có thể đổi thay , một phút chốc lại tay bên người khác . Tình yêu gì mà luôn gắn liền với hoàn cảnh , vật chất để mang lên cân đo đong đếm . Tình yêu gì mà cả hai người mỗi ngày đều dằn vặt đổ lỗi trách móc nhau ?

Em nhớ mãi khi giây phút em bị phản bội , ngồi đằng sau xe em có nói với anh ta một câu :” Bản chất thật sự của anh là chẳng yêu ai cả, anh chỉ yêu chính bản thân anh mà thôi !”. Khi yêu một ai đó , họ đổ lỗi cho hoàn cảnh , họ đổ lỗi cho bạn để lừa dối bạn , họ đem bạn lên cân đo đong đếm thiệt hơn với một ai đó…đó nhất định không phải là tình yêu! Giây phút đó em nhìn nhận rất rõ bản chất của một con người.

Đôi khi một ai đó bước ra khỏi cuộc đời mình không phải là điều quá tồi tệ , thực chất đó lại là một phước lành . Và em thực sự nhận ra rằng , vài người chỉ có ý nghĩa với cuộc đời em trong một khoảng thời gian nào đó , trong một thời cơ nào đó . Thỉnh thoảng em cần bỏ qua một ai đó để tìm lại chính mình , để tìm lại sự an yên và lấy lại tinh thần . Em tin rằng khi em bỏ qua một ai đó, khi họ rời khỏi cuộc đời em thì em sẽ có chỗ trống và có cơ hội để trời ban cho em một người thích hợp , chắc chắn rồi họ sẽ xuất hiện trong cuộc đời em , đó chính là số mệnh rồi .

Cũng chính bởi vì vậy , em chưa bao giờ thù hằn hay oán hận một ai cả, người ta có thể đối xử không tốt với em âu có lẽ bởi em không phải người phù hợp , em mong rằng tất cả những ai đã từng đi cùng em đều gặp được người phù hợp , đều có cuộc sống an yên , và đều hạnh phúc . Giống như giờ phút này , em đã tìm và gặp được anh .

Anh cho em có thêm một gia đình nhỏ ! Anh mua nhà cho chúng ta , anh cùng em đi chọn nhà , cùng em đi chọn đồ đạc nội thất , anh để em toàn quyền quyết định, còn anh đóng vai trò làm tư vấn viên đắc lực !

Anh cho em có thêm ba mẹ , mẹ chồng tâm lý bồ chồng bao dung . Em thích đi ăn quà vặt với mẹ , mẹ lúc nào cũng chiều em.

Anh cho em có thêm một người em trai rất ngoan và lễ phép .

Anh cho em thời gian để học tập , ủng hộ mọi quyết định của em mặc cho đôi khi hoang đường. Anh luôn khiến em tự tin về khả năng của mình .

Anh luôn cho mọi người biết anh tự hào vì có em .

Anh chẳng phải người kiên nhẫn tỷ mỉ nhưng lại chịu khó kiên nhẫn tỷ mỉ dạy em học .

Anh cho em niềm tin , cho em chỗ dựa , cho em biết em không hề cô đơn , không hề một mình .

Anh cho em thấy cuộc sống giản đơn như một chiều đầy nắng hai đứa ngồi bên khung cửa , một đứa làm việc còn một đứa ngồi rung đùi xem phim lâu lâu bắt đứa đang làm việc nói xấu nhân vật mình ghét.

Anh đáp ứng mọi yêu cầu của em chỉ đổi lấy một yêu cầu là muốn ở cạnh em. Khi bên anh em chẳng cần gồng mình phải là ai , không cần phải giỏi , phải xinh …em cứ là em vậy thôi.

Anh nói cuộc sống ở Phần Lan rất buồn , thời tiết Bắc Âu rất lạnh lẽo . Anh đón và đưa em đi đến thế giới buồn chán của anh biến em thành người thích thú với sự buồn chán đó .

Anh luôn nói với em rằng anh thực sự rất may mắn khi gặp được em …nhưng anh ơi , anh có biết em thực sự rất hạnh phúc khi làm vợ anh ! Em chưa từng có bất kì áp lực nào kể từ khi lấy anh , đôi khi em thầm cảm ơn những người đã để anh bước ra khỏi cuộc đời họ …thế mới có anh của em ngày hôm nay !

Từ lúc mình lấy nhau đến giờ , chưa khi nào anh khiến em thất vọng và buồn cả . Chưa một giây phút nào 🙂 Hãy đi cùng nhau sang một năm mới tốt hơn và cùng nhau sống tốt hơn nhé !

Tạm biệt năm 2018 và cháo đón năm 2019 .

Bài viết này em viết riêng dành cho anh !