Túi xách luôn là trang bị không thể thiếu được mỗi khi ra ngoài, nó còn là phụ kiện để làm trang phục của bạn thêm nổi bật có cá tính và đẹp hơn.

Mình thích những chiếc túi mà ít người biết, ít người dùng. Chất lượng tốt, da thật, giá phải chăng và tiện dụng khi sử dụng. Mình cũng thích những chiếc túi vintage, túi có lịch sử lâu đời. Đi săn túi vintage, hay phát hiện một chiếc túi lạ khiến mình thấy thích thú và hào hứng. Đối với những chiếc túi vintage, để chọn lựa mua một chiếc túi đẹp còn nhờ vào cơ duyên nữa. Mỗi một chiếc túi là duy nhất, mỗi một thời điểm giá sẽ khác nhau, chính điều đó đã khiến mình yêu những chiếc túi mà mình có nhiều hơn.

Nhưng hôm nay, bài viết đầu tiên nói về túi mình sẽ không nói về những chiếc túi vintage mà nói về một chiếc túi mới kính kong đến từ thương hiệu Songmont.

Vừa rồi, mình lang thang trên instagram thì thấy có một chiếc túi bắt mắt mà nhìn lần đầu đã thấy thích rồi. Hiếm có chiếc túi nào mà mình nhìn cái thích luôn ghê lắm. Vẻ ngoài đơn giản cổ điển, màu caramel dễ kết hợp đồ và trông khá ngọt ngào. Thế là mình lên web của nó và đặt một chiếc về luôn.

Về Songmont

Songmont được thành lập năm 2013, một thương hiệu đến từ Trung Quốc. Vẫn còn khá non trẻ trên thị trường nhưng với đội ngũ thợ thủ công cao tuổi có kinh nghiệm, từng chiếc túi được chăm sóc tỉ mẩn, thổi một cái hồn mang vẻ đẹp vượt thời gian.

Ngay từ những ngày đầu thành lập Songmont, để giúp con gái làm ra một chiếc túi da chất lượng cao, mẹ của Song, bà Fu, đã tập hợp một nhóm các bà ở địa phương có tay nghề cao để làm ra chiếc túi đầu tiên của Songmont. 

Yulan, 69 tuổi – mẹ của Song

Với 40 năm kinh nghiệm may vá, Yulan đã phụ trách khâu tạo mẫu cho Songmont kể từ khi thành lập. 

Ping Wa, 55 tuổi
Người tạo mẫu túi 

Có tay nghề may áo khoác trước đây. Bà đã tìm thấy một niềm đam mê mới cho cuộc sống sau khi gia nhập Songmont và nhóm làm hoa văn. 

Su, 66 tuổi
Chuyên gia phục chế túi da

Tofu Bag –  Caramel

Chiếc túi Songmont mình chọn mua là dòng túi Tofu Bag màu Caramel da mịn.

Bộ sưu tập Tofu được đặt tên theo món ăn truyền thống của Châu Á là Tofu. Chiếc túi hộp cổ điển và tối giản được thiết kế với chất liệu da mịn sang trọng, có cả chất liệu da sần nhưng mình thích da mịn hơn, tuy nhiên da sần mình nghĩ sẽ bền hơn, khó xước hơn.

  • Chất liệu da bên ngoài: Da bê mịn nguyên tấm
  • Nội thất bên trong: Da nappa, nhung & lụa Trung Quốc
  • Kích thước: 22cm W _ 16cm H _ 8.5cm D
  • Trọng lượng: 550g
  • Dây da có thể tháo rời và điều chỉnh được

Những điều mình thích ở chiếc túi này:

Nội thất bên trong khá rộng rãi. Có 3 ngăn, ngăn giữa có khoá. Thiết kế bên trong túi làm mình rất dễ lấy đồ. Nếu cần dùng để đi cả ngày cũng rất tốt, có ngăn để đựng hoá đơn khi đi shopping. Cảm giác khi sử dụng túi, mọi đồ đạc được để ngọn gàng, tiện dụng, đựng đủ tất cả những đồ đạc cần thiết của mình.

Đây là chiếc túi mình có thể sử dụng hàng ngày, vẻ cổ điển của túi khiến mình có thể kết hợp được với nhiều bộ đồ khác nhau. Và một điều cực kỳ quan trọng là chiếc túi nó nhẹ. Mình đã từng sử dụng những chiếc túi đắt tiền như chanel boy, bản thân nó khá nặng, cho thêm đồ vào càng nặng. Nên mình cực thích những chiếc túi nhẹ, chúng làm mình đeo cả ngày mà không cảm giác đau vai hay mỏi vai.

Chiếc túi chất liệu da thật, tốt, đường may cẩn thận tỉ mỉ nhìn khá sang trọng. Ngoài ra, chiếc túi không có để logo lớn cầu kỳ nên thoạt nhìn sẽ không ai biết túi hãng hiệu gì, điều này khiến mình thấy khá thích thú.

Mình là người dùng hơi phá túi nên có một chiếc túi với giá thành phải chăng luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu để sử dụng hàng ngày mà không cần lo nghĩ nhiều. Túi có giá khoảng 230$, nhưng mình được tặng mã code giảm giá nên lúc mua chỉ với giá 180$ mà thôi.

Mình thực sự rất thích chiếc túi này.