Mình luôn ý thức “Cái răng cái tóc là góc con người” , chăm sóc răng miệng luôn là điều rất quan trọng đối với bản thân mình. Chính vì thế, từ khi có con, việc chăm sóc giữ gìn răng cho con lúc nào cũng khiến mình quan tâm hơn cả.

Tập cho con thói quen đánh răng hàng ngày, hứng thú trong việc đánh răng từ bé để giữ gìn hàm răng trắng khoẻ cho con, mình đã thử và mua rất nhiều bản chải đánh răng nhưng đến khi dùng Foreo Issa Mikro mình mới thấy ưng.

Mình rất thích bàn chải đánh răng điện, mình dùng philip và thấy rất ưng ý. Hãng philip cũng có loại dành cho trẻ em nhưng lại dành cho các bé trên 4 tuổi. Bé nhà mình mới hơn 1 tuổi chưa phù hợp dùng loại đó.

Nên sau khi tìm hiểu chiếc bàn chải có thể dùng ngay cho trẻ từ 0 tuổi, mình đã không ngại ngần mà chọn mua dành cho con trai của mình.

Những ấn tượng đầu tiên

Issa mikro thực sự trông giống như một món đồ chơi thu hút sự quan tâm của bất kỳ trẻ em nào từ sáu tháng đến bốn tuổi. Nó có một tay cầm chunky đáng yêu phù hợp cho những bàn tay nhỏ của bé, cũng như dễ cầm cho người lớn nếu mình cầm đánh răng cho con mình.

Nó có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, và màu nào cũng rất dễ thương.

Foreo sản xuất thiết kế bàn chải đánh răng thành một chiếc duy nhất, không có đầu có thể tháo rời như hầu hết các bàn chải đánh răng điện dành cho người lớn, điều này giải quyết được bất kỳ vấn đề an toàn nào mà các bậc cha mẹ có thể lo lắng.

Loại silicone của hãng Foreo rất tốt đầu bàn chải thuôn và tròn sẽ không bị mòn và 69 lông silicone sẽ tốt như khi bạn mới mua kể cả dùng 4 năm cho bé. Chính chất liệu silicone này làm cho bàn chải rất phù hợp với các em bé nhỏ vì con mình dùng các loại bàn chải thông thường khác, bé thường cắn làm hỏng lông bàn chải, mình phải thay bàn chải liên tục cho bé. Ngoài ra bạn có thể thấy ngay từ khi bé cầm bàn chải lên, bé sẽ cảm thấy dễ chịu khi cầm trên tay, nó mềm, dễ cầm và không có vấn đề với sự trượt, ngay cả khi nó bị ướt.

Khi sử dụng

Bé nhà mình rất thích bắt chước mẹ, vì thế mình cũng mua thêm một chiếc bàn chải dành cho người lớn để hai mẹ con cùng đánh răng với nhau mỗi sáng, cũng như trải nghiệm rõ ràng hơn khi sử dụng chất liệu silicone để đánh răng. Thường mỗi sáng mình sử dụng Philips Sonicare với thiết kế lông bàn chải thông thường nên đây cũng là lần đầu mình trải nghiệm đánh răng bằng chất liệu siliocne. Sau khi quan sát và giúp con rèn luyện thói quen đánh răng thường xuyên mỗi ngày thì mình nhận thấy những ưu khuyết điểm sau.

Ưu điểm:

  1. Đầu lông silicon ở chế độ mát-xa đã giúp giảm thiểu đáng kể những rắc rối khó chịu cho bé khi mọc răng. Kể cả trong khi đang mọc răng thì cũng không làm bé cảm thấy khó chịu.
  2. Đầu silicone mềm và dễ chịu cả với nướu, giúp xoa bóp nướu một cách nhẹ nhàng. 
  3. Mục đích của mình luyện con đánh răng sớm không phải đánh bay mọi mảng bám sẽ dẫn đến sâu răng mà quan trọng đó là kích thích bé phát triển niềm yêu thích đánh răng và hình thành một thói quen mà mình hy vọng sẽ có trong những năm tháng sau này của con. Chiếc bàn chải này xứng đáng được khen ngợi vì điều đó vì đã giúp con mình rất hứng thú trong việc chăm sóc răng miệng.
  4. Làm sạch đáng kể.
  5. Pin trâu, sạc một lần và mãi chưa thấy phải sạc lại lần 2. Mikro cũng tự tắt sau ba phút nên không phải lo lắng về việc tiêu hao pin do sử dụng lâu.
  6. Điều mình thích nhất đó là không phải thay đầu bàn chải thường xuyên. Sạch sẽ và dễ sử dụng.

Khuyết điểm:

Khuyết điểm duy nhất mình nhận thấy đó là mình cảm thấy chiếc bàn chải này không thể làm sạch sâu như những bàn chải điện thông thường. Bởi vì lông bàn chải của mikro dày hơn rõ rệt so với lông bạn sẽ thấy ở những bàn chải điện khác, việc này gây khó khăn để làm sạch các mảng bám ở kẽ răng.

Kết

Mình rất ưng và hài lòng khi mua cho con chiếc bàn chải điện này, tuy nhiên mình sẽ cho bé dùng đến khi con nhận biết được việc đánh răng mỗi ngày 2 lần là điều đương nhiên, hình thành thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày cho con. Sau đó mình sẽ mua bàn chải điện với thiết kế đầu bàn chải bằng lông sợi thông thường để chuyên sâu làm sạch răng hơn. Hiện tại vì bé còn bé nên mình chỉ yêu cầu một chiếc bàn chải điện an toàn, không gây đau đớn cho bé và khơi gợi hứng thú về việc sử dụng bàn chải đánh răng bằng điện cho bé mà thôi.