Không có gì buồn hơn là mỗi sáng thức dậy nhìn vào gương, mình thấy mình thật xấu.

Trước đây mình chủ quan lắm, rất lười dưỡng da vì da mình khá khỏe. Hàng ngày chỉ bôi kem dưỡng ẩm là xong rùi. Lâu lâu có khi còn chả thèm bôi kem dưỡng luôn ý. Sang bên Phần Lan thời tiết khô thì chăm bôi kem dưỡng xíu thôi. Đi qua hàng mỹ phẩm lòng không chút gợn sóng luôn ý. Chồng bảo có thích gì không nhưng toàn tự tin kêu :” Không, em lười lắm”

Giờ thì đúng kiểu mất bò mới lo làm chuồng, nhưng thôi tự an ủi mình mới 30 thôi ý. Giờ chăm da lại vẫn chưa muộn.

Lúc bầu trộm vía da mình khá tốt, kiểu không son phấn nhưng nhìn da không đến mức tệ hại gì nên mình cũng không để ý nhiều. Sau khi đẻ xong như kiểu bước sang một trang mới ý các bạn ạ. Lúc vừa mới sinh xong, ngày hôm sau mình nhìn gương là mình tá hỏa rồi. Da kiểu bị đốm đốm xong các vùng da không đều màu, nhìn mình lem nhem bẩn thỉu nhà quê cực ý. Khuông mặt đã không có gì xuất chúng, mà còn có tý bần bần ý thế mà da còn khô khốc, các vết nám hiện rõ, mụn li ti ở mặt. Chán đời x10 mà chán bản thân x100 luôn.

Thế nên vượt trên nỗi đau, mình quyết tâm xin tiền chồng đầu tư cho bản thân :)). Còn tiền của mình, mình để dành các bạn ạ. Lấy chồng xong xấu thì cứ nhè chồng ra mà đòi các bạn ạ. Vì anh nên tôi mới tàn tạ như thế này, cần lắm một cuộc nâng cấp bản thân. Không tội gì mà bỏ tiền túi ra làm gì cả. Cứ lấy thẻ chồng mà táng.

Thôi không lan man nữa, dưới đây sẽ là quy trình mình chăm sóc da và liệt kê toàn bộ các sản phẩm mình đã dùng, đang dùng và tiếp tục dùng.

Sau bài này mình sẽ viết review từng sản phẩm mình đã dùng và lý do tại sao dùng, có nên mua tiếp nữa hay không trong các bài viết kế tiếp nhé.

Routine buổi tối

Bước 1: Sữa rửa mặt

Mình hợp dùng sản phẩm của Lumene nên mình vẫn tiếp tục dùng các sản phẩm sữa rửa mặt của hãng này. À cái hãng này là của Phần Lan ý nên mua bên này rẻ như cho luôn. Kiểu vừa rẻ lại dùng toàn thành phần thiên nhiên, không có cồn. Nói chung là giữ đúng nhu cầu làm sạch mà thôi.

Mà mình cũng không kén sữa rửa mặt nên cái gì cũng được miễn là lành tính và không chứa cồn.

Bước 2: AHA/BHA tẩy da chết

Mình mới nhập đạo dùng tẩy da chết hóa học thôi chứ trước đây không sử dụng bất kỳ loại tẩy da chết hóa học nào. Ngày xưa nhà nghèo còn toàn dùng ké của bạn bè, hàng xóm, bố mẹ cái loại tẩy da chết vật lý có hạt gợn gợn ý. Mà cũng chả hiểu biết gì nghe bảo tốt thì dùng. Nhà khá hơn tý mẹ cho tiền ra ngoài gội đầu thì cô gội đầu nào hỏi có tẩy da chết không? Thêm tý tiền đc massage sướng rụng rốn lại còn được khuyến mãi quảng cáo sạch da bóng khỏe thì gật cái rụp luôn. Đấy, kém hiểu biết khổ thế đấy.

Cái phần này mình nói qua thôi vì nói kỹ thì dài đến kiếp sau không hết, mình sẽ ghi rõ từng ưu nhược điểm của các sản phẩm vào một bài khác nhé.

Đầu tiên là tẩy da chết của Midek8 PORE REFINING SCRUB™

Đây là sản phẩm tẩy da chết hóa học lẫn cả vật lý luôn. Mình không dùng thường xuyên hàng ngày, mình dùng sản phẩm này khoảng 3,4 ngày mới dùng 1 lần.

The ordinary Lactic Acid 10% + HA và The ordinary Mandelic Acid 10% + HA

Lưu ý : không sử dụng cả 2 sản phẩm này cùng một lúc.

Mình gộp chung để liệt kê nhanh thôi. Vì mới bắt đầu sử dụng tẩy da chết hóa học nên mình hơi sợ dùng xong bị banh da nên mình dùng The ordinary Mandelic Acid 10% + HA trước. Sau một thời gian da bắt đầu quen mà không có bất kỳ phản ứng nào thì mình mạnh dạn dùng The ordinary Lactic Acid 10% + HA.

The ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Sản phẩm này dùng AHA cực mạnh nên lưu ý những ai da nhạy cảm không nên dùng. 2 đến 3 tuần mình mới dùng 1 lần.

Bước 3: Kiehl’s Calendula Herbal-Extract Toner và Ultra Facial Toner

Vì routine buổi tối của mình đã sử dụng AHA/BHA rồi nên mình không sử dụng loại toner có hàm lượng AHA, PHA hay BHA nào nữa cả.

Mình cũng không dùng chung cả 2 toner này một lúc đâu, chọn một trong 2 thôi nhé. Mình được tặng Kiehl’s Ultra Facial Toner nên hôm nào muốn đổi, hứng lên thì xài còn không thì xài loại còn lại. Cả 2 loại này đều dưỡng ẩm nhẹ.

Bước 4 : Serum

Medik8 HYDR8 B5™

Chuyên cấp ẩm, dưỡng ẩm sâu, B5 để phục hổi tái tạo da.

The Ordiary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Niacinamide (Vitamin B3) được chỉ định để giảm sự xuất hiện của các nhược điểm và tắc nghẽn da hay còn gọi là mụn ý. Nói thật thì sản phẩm này mình mới dùng vì được em gái giới thiệu, em mình khen lắm. Còn để ý thành phần trong các sản phẩm khác mà công dụng là tái tạo phục hồi chống mụn các thứ ý đều có chất này. Tuy nhiên 10% niacinamide thì em này khá cao ý nhỉ. Nói chung mình thấy giá rẻ lại tốt. Tuy nhiên sản phẩm này không nên sử dụng cùng các sản phẩm có chứa vitamin C (L-Ascorbic Acid and/or Ethylated L-Ascorbic Acid). Vì thế mình chỉ dùng em nó vào buổi tối sau bước thoa Medik8 HYDR8 B5™.

Bước 5: Kem mắt Kiehl’s Avocado Eye Cream và CeraVe Eye Repair Cream

Sử dụng 1 trong 2 thôi nhé. Mình phải dùng kem mắt của Kiehl’s chắc cũng tầm 5,6 năm rùi ý. Nhưng hết lọ cuối này mình sẽ chuyển sang hoàn toàn em CeraVe Eye Repair Cream luôn. Ôi nó rẻ lắm ý mà các thành phần tốt đúng nhu cầu của mình. Mình không muốn đầu tư nhiều tiền vào 1 sản phẩm kem mắt. Nếu được mình thích mua một sản phẩm thiệt tốt bôi toàn mặt luôn.

Bước 6: Kem đặc trị Medik8 ULTIMATE RECOVERY™ INTENSE

Sản phẩm này là một loại kem điều trị sau tẩy da hóa học. Mình thường dùng sau khi peeling da ý. Ultimate Recovery Intense tạo cảm giác dễ chịu cho làn da, giữ ẩm cho da trong thời gian dài. Nó hoàn hảo để sử dụng ngay cả trên da rất khô. Thành phần tiên tiến tạo nên một “lớp màng” bảo vệ trên bề mặt da, ngăn chặn sự bay hơi của độ ẩm và đồng thời cải thiện khả năng hấp thụ oxy của da.

Bước 7: Retinol (vitaminA)

Medik8 CRYSTAL RETINAL ™ 10 hoặc The ordinary “Buffet” + Copper Peptides 1%

Cũng chỉ dùng 1 trong 2 thôi. Mình thường dùng Medik8 hơn the ordinary “Buffet” + Copper Peptides 1%. ” tuần đầu tiên thì mình chỉ sử dụng 2 lần 1 tuần thôi để xem da có phản ứng gì không, sau đó mới sử dụng hàng ngày.

Bước cuối: là kem dưỡng ẩm hoặc sử dụng face oil.

Bên này không khí khô, nên thường mình sử dụng kem dưỡng ẩm xong, tầm 15,20 phút trước khi đi ngủ mình táng thêm face oil nữa.

Kem dưỡng ẩm thì cái nào cũng được ý, mình không quá quan trọng kem dưỡng ẩm. Đúng với mục đích của nó chỉ để dưỡng ẩm, khóa ẩm là được rồi, còn muốn dưỡng ẩm sâu thì mình đầu tư serum tốt hơn đấy. Ví dụ như Medik8 HYDR8 B5™ chả hạn.

Mình liệt kê tất cả các loại dưỡng hiện giờ mình đang dùng. Mỗi hôm thích lên thì dùng một loại. Nói chung thay đổi cho đỡ chán đời thôi chứ cũng không có mục đích gì cả.

Từ trái qua phải là : Kiehl’s Ultra Facial Cream (sắp hết rồi, ko mua lại nữa); Kiehl’s Calendula Serum-Infused Water Cream (mới dùng, cũng thấy hơi thích nhưng không biết có mua tiếp hay không), Natural Moisturizing Factors + HA (mua nhưng chưa kịp dùng)

Vẫn là Kiehl’s Ultra Facial Moisturizer( thật tình mình cũng không biết cái này khác với Kiehl’s Ultra Facial Cream cái gì). Chồng mình mua tặng hồi nó giảm giá hay sao ý. Chồng mình mua cho hẳn lọ 250ml, thiệt tình dùng 8 tỷ đời chưa hết cái lọ 250ml ý luôn ý. Mình lấy bôi body nếu lúc nào chán đời. (cứ thấy bản thân xấu là chán đời, mình hay chán đời lắm).

Face oil: Blue Orchid Face Treatment Oil

Mình thích lắm, cái nè mình mới dùng nên chưa biết nhận xét thế nào nhưng thật sự đang rất thích.

Kết:

Đây là toàn bộ các bước chăm sóc da đầy đủ buổi tối của mình. Lâu lâu lười thì cũng có cắt các bước nhưng chung quy lại là vẫn cố gắng chăm chỉ sử dụng, vì hy vọng một ngày nào đó sẽ lên hương. À, da mình thuộc loại da khô, hỗn hợp thiên khô.

Phần tới mình sẽ viết về các bước chăm sóc da ban ngày. Rồi tiếp đó mình sẽ viết review đánh giá từng sản phẩm mình dùng nhé.

Phần 2: Quy trình dưỡng da buổi sáng