Kimi 2 tháng tuổi, con đã bắt đầu thức chơi được dài hơn. Mẹ cảm nhận con vẫn chưa thể phân biệt được mẹ hay bố, biết cười nhưng không ra tiếng. Tuy nhiên con đã biết hóng chuyện, ê a theo nhạc và ê a theo mẹ. Con cười nhiều hơn mỗi khi thức dậy. Không như ở tháng trước, khi con thức con chỉ hay nhìn xa xăm.

Con thích nhìn những hình có độ tương phản cao, những bức tranh trắng đen làm con thích thú và nhìn lâu hơn. Mẹ cố gắng tập cho con biết quay đầu ngước nhìn và cầm nắm những đồ chơi bé bé. Con vẫn đam mê nhìn ra ngoài cửa sổ và nhìn bóng đèn.

Con ăn uống thất thường, khi nào con vui con chơi hẳn 170ml nhưng khi nào con khó chịu con ăn có 90ml là nhằn nhè. Tuy nhiên, mỗi ngày tổng con vẫn ăn được 700ml đến 900 ml sữa một ngày. Mẹ đã nâng cho con núm ti số 2, con ăn nhanh hơn nên không bị ngủ gật trong khi ăn nữa (Mẹ mừng vì không phải mất thời gian gọi con dậy sau mỗi bữa ăn, thay vào đó mẹ buồn phiền vì con vừa ăn vừa hóng chơi cười nói chuyện, làm mẹ mất kiên nhẫn mỗi khi cho con ăn)

Sáng con thức chơi với mẹ được hơn 1 tiếng mỗi cữ, đêm con ngủ được dài hơn. Con tự cắt bữa ăn lúc 2 giờ sáng và ngủ một mạch từ 12h đến 7h sáng. Thỉnh thoảng con có rem thức dậy lúc 5h sáng nhưng mẹ hỗ trợ lại ngủ lại rất nhanh chóng.

Con là em bé rất ngoan đối với mẹ ,con chơi tự lập tốt, ngủ ngoan và ăn giỏi.

Những sản phẩm mẹ tâm đắc nhất khi con được 2 tháng

  • Nhộng ngủ của con : Love to Swaddle

Hồi mới sinh con ra mẹ cứ nghĩ quấn con bằng chũn hoặc chăn, con sẽ ngủ ngon hơn nhưng không, ngay từ những phút đầu con đã không hợp tác với việc bị quấn. Mỗi lần mẹ quấn cho đi ngủ là ih như rằng 5 phút sau con vùng vẫy vượt ngục được ngay. Mẹ thấy con vung tay được ra ngoài con thích thú hơn nên mẹ cũng mặc kệ để con ngủ mà không dùng chăn hay chũn nữa. Tuy nhiên, bởi vì con quá nhỏ chưa thể làm chủ được tay của mình nên khi con ngủ giật mình, con thường vung tay vào mặt và nó khiến con ngủ chập chờn không sâu giấc.

Mẹ tìm hiểu thì em bé dưới 4 tháng tuổi, việc giật mình khi ngủ là việc rất bình thường, và chẳng làm điều gì để hết được cả, kể cả có quấn hay mặc nhộng. Tuy nhiên, mẹ lại không tìm cách để cón hết giật mình, mẹ chấp nhận con ngủ giật mình nhưng mẹ muốn con khi giật mình không lấy tay đập vào mặt mình như vậy và mẹ đã tìm thấy chiếc áo ngủ này.

Mẹ mua cho con 2 chiếc áo size S thay đổi, giờ con đã được 2 tháng mẹ đặt thêm cho con 2 chiếc áo nữa cùng hãng size M.

Điều tuyệt vời hơn khi sử dụng chiếc áo này ngoài mục đích ban đầu của mẹ là không làm con vung tay vào mặt nhưng vẫn có thể cho phép tay con được cử động một cách thoải mái thì nó còn giúp con có một thói quen đi ngủ mà mẹ không hề nghĩ tới.

Mỗi lần đến giờ đi ngủ, mẹ chỉ cần mặc áo ngủ cho con là con biết :’’ À, đến giờ được đi ngủ rồi’’. Mẹ không cần phải làm gì hơn ngoài việc mặc áo cho con, cho con vào cũi của con và đi ra khỏi phòng. Chỉ cần 2 phút sau là con vào giấc liền.

Hãng này có rất nhiều size thiết kế phù hợp cho từng cân nặng, độ tuổi. Chất liệu mới bamboo rất mát, nhẹ, độ co dãn đàn hồi vô cùng tốt. Có đủ loại chất phù hợp cho thời tiết mùa đông, cho mùa hè. Thiết kế cực thông minh, màu sắc nhiều cho mẹ chọn. Chính bởi vì nó quá tốt nên mẹ đặt mua tiếp cho con 2 chiếc áo nữa mặc dù giá của nó khi mua ở Phần Lan không hề rẻ. Hy vọng em bé của mẹ có một giấc ngủ trọn vẹn nhé !

  • Ti giả

Con sử dụng ti giả từ khi con mới được 2 tuần tuổi. Có lẽ vì thế mà mẹ mua tất cả các loại ti giả cho con thay đổi, trộm vía là con của mẹ chẳng chê hãng nào, từ dẹt tới tròn. Miễn là có cái gì mút mát để mỗi khi con ngủ mà bị tỉnh giấc, con chỉ cần mút mát một tí là ngủ lại được .Ti giả giúp con ngủ lại mà không cần mẹ phải bế hay vỗ.

Mẹ không biết con có phải là em bé nghiện ti giả không nhưng con chỉ dùng ti giả khi con cần điều gì đó hỗ trợ con vào giấc ngủ mà thôi. Giống như mẹ mỗi khi đi ngủ cần cầm điện thoại đọc tiểu thuyết ngôn tình mỏi con mắt để tự thiếp đi. Thôi thì nghiện cũng được không sao, còn hơn là nghiện hút cần, nghiện ti giả cũng không sao đâu con ạ, không có gì xấu hổ cả con trai ạ. Mẹ cho phép điều đó.

Dạo này, con phân biệt được đâu là ti giả, đâu là ti bình sữa rồi. Chỉ vài tuần trước thôi, mỗi lần con đói mẹ nhét ti giả vào miệng con thì con vẫn cật lực mút lấy mút để. Nhưng giờ con khóc vì đói, mẹ nhét ti giả vào thì con phụt ra chỉ trong 1 nốt nhạc. Cũng có bản lính đấy con trai ạ, thế nên thay vì mút mát đợi sữa thì con chịu khó nằm khóc cho tỉnh ngủ hẳn để tu sữa vậy nhé.

  • Ghế ngồi ôtô

Biết là con sử dụng nhiều như này, mẹ đã mua cho con loại xịn hơn rồi. Chiếc ghế nhỏ gọn này mẹ có thể làm ghế ngồi đặt trên xe đẩy, đi dạo quanh khu nhà cho con nhìn ngắm cây lá và hít thở không khí trong lành.

Tay mẹ yếu, con thì càng ngày nặng nên mẹ chẳng thể nào bế con lâu được. Mà để con nằm trong bassinet của xe đẩy thì con chẳng nhìn ngắm được gì nhiều và cứ đặt vào bassinet thì con ngủ nhanh lắm.

Lớn nhanh nhé mẹ đổi cho chiếc ghế lớn hơn của xe đẩy, con có thể nằm hoặc ngồi thoải mái hơn.

  • Đồ chơi của con

Con đã thức được dài hơn, nhìn được xa hơn chút. Mẹ thì lại là người có một cuộc sống vô cùng tẻ nhạt nên chẳng có nhiều chủ đề để nói chuyện nhảm nhí với con cả. Thay vào đó mẹ làm cho cuộc nói chuyện của chúng ta bớt tẻ nhạt và buồn chán bằng những hình ảnh con hứng thú nhé.

Con thích nghe mẹ hát, thích mẹ nằm cạnh và cùng nói về những bức hình con yêu thích. Con thích vừa được nhìn hình, nhìn cửa sổ, nhìn mẹ, vừa được mẹ nắn chân cho. Con thích tập xe đạp, thích được chú ý. Đôi khi con cũng cần khoảng trống riêng và nằm chơi một mình.

  • Baby sitteri

Có chiếc ghế này mẹ rảnh tay hơn rất nhiều, con có thể nằm chơi ở trong vườn, ở ban công, ở bất cứ đâu trong nhà. Ghế nhẹ và dễ gập, mẹ có thể mang đi nếu chúng ta đi picnic. Ghế tự rung khi con đạp chân ngoài ra thiết kế có thể chỉnh độ cao từng mức độ, lại còn dễ làm sạch.

Kimi 2 tháng tuổi

Chúng mình bên nhau 2 tháng rồi đấy con trai ạ. Con là em bé ít mè nheo khóc lóc nhất mà mẹ biết nên đôi khi mẹ cứ hay chọc cho con khóc. Con có một biệt tài có thể khóc làm chuyển màu da đấy con trai ạ. Da đang trắng mà khóc cái từ trắng sang đỏ thành đen luôn :))

Hiện tại thì mẹ vẫn chưa chán ngấy cái việc chăm con cho lắm, mẹ vẫn rất vui vì con đã xuất hiện và ở lì làm phiền trong cuộc đời của mẹ. Mới 2 tháng thôi nhỉ, không biết tháng tới thì ra sao. Mỗi ngày bên con đều là những ngày rất thú vị. Nhìn thấy con trưởng thành thay đổi từng ngày đôi khi mẹ mong thời gian chậm chậm trôi thôi. Chẳng mấy chốc mà con trai của mẹ có bạn gái, thế là lại chạy theo phục vụ hầu hạ bạn gái thôi. Nhìn mặt con là mẹ thấy con không có tư chất bắt nạt được bạn gái rồi đấy. Ai đời đói tý là khóc váng cả nhà lên như thế thì sau này bạn gái bỏ chắc thất tình khóc 7 ngày 7 đêm mất.

Chúc mừng con đã được 2 tháng tuổi nhé! I love U