Từ khi sang Phần Lan, bận bịu việc học tiếng để hòa nhập với một môi trường sống mới. Hầu như mình chẳng có thời gian mà ngồi vẽ vời gì cả. Ngày trước một bức vẽ có thể ngồi tỷ mẩn tô chỉnh sửa hàng tiếng hay cả ngày cũng được, chăm chút từng xíu một. Nhưng vì quá bận với việc làm bài tập và học tiếng Phần Lan mà mình chẳng có thời gian như trước nữa. Cả một năm qua mình vẽ lác đác được một vài bức hoàn thiện giải trí trong khi rảnh, về những khoảng khắc cuộc sống đời thường của hai vợ chồng. Việc lên màu cũng đơn giản và nhanh gọn không kém. Hôm nay mình tổng kết lại và chia sẻ với mọi người nhé.

  • Bức đầu tiên này được vẽ vào ngày 03.07.2019. Bức này mình vẫn chưa định hình được sẽ dùng bảng màu như thế nào, chỉ muốn phác họa nhanh về ý tưởng trong đầu.
Có người nói: Hãy cảm ơn người cũ đã giúp bạn trưởng thành hơn, trở nên tốt hơn.
Mình cảm thấy không phải vậy, những đau đớn đến chết, những khổ sở đến tê tâm phế liệt ấy đều là bạn tự mình cắn răng chịu đựng ngày qua ngày, dựa vào đâu mà phải đi cảm ơn người khác, hãy tự cảm ơn chính mình đi..
  • Bức thứ 2 vẽ vào ngày 10.07.2019. Cái bức nè thì mình lấy hình của mình chụp khi mới chuyển về nhà mới. Hồi đó nhà mới chẳng có đồ đạc gì, có đúng một chiếc ghế to đùng kia. Mình dựa vào ảnh chụp của mình để vẽ lại.
Bạn nghĩ rằng điều đau khổ nhất trong cuộc đời này chính là mất đi người mà bạn yêu thương nhất. Nhưng trên thực tế, bạn đã đánh mất đi chính bản thân mình khi bạn yêu một người quá nhiều.
Điều nào đáng buồn hơn?
  • Bức thứ 3 này được vẽ vào ngày 13.07.2019. Tháng 7 này mình cũng khá chăm khi vẽ khá nhiều. Mình bắt đầu đi sang Phần sống vào tháng 6 và đến tháng 7 vẫn chưa có lớp để đi học. Đây là tình trạng rảnh quá đây mà 🙂 Mình nhớ hình như mãi đến tháng 10 thì mình mới bắt đầu có lớp học tiếng, lúc đi học thì mình dừng lại không vẽ gì nhiều nữa…
Thật ra tiêu chuẩn về hạnh phúc thật sự rất đơn giản, không cần lý do, chỉ cần nụ cười nhiều hơn nước mắt, vậy là bạn đã tìm được đúng người…
  • Bức thứ 4 được vẽ vào ngày 15.07.2019. Cái này thì mình bỗng dưng thấy một bức hình có một đôi vợ chồng chụp rất tình tứ trên internet và mình thấy ấn tượng nên vẽ lại.
– Anh có biết mùi hương gì quyến rũ nhất trên thế giới không?
– Mùi trên tóc em
– Mùi tiền đó ba
  • Bức thứ 5 được vẽ vào ngày 22.07.2019. Mình là một người phụ nữ cái gì cũng biết làm chỉ có nấu ăn là dở thôi. Lấy chồng xong mà hầu như chồng toàn nấu cho ăn. Nhưng hình ảnh một người vợ đang nấu ăn cũng rất đẹp, và mình rất thích ngắm nhìn một người dành hết tình cảm để nấu ăn cho người thương. Mình nghĩ đây chắc là hình ảnh đẹp nhất của một đôi vợ chồng.
Trong những năm tháng phải nỗ lực phấn đấu nhất, bạn nên yêu người có thể đem lại động lực cho bạn chứ không phải kẻ khiến bạn mệt mỏi đến sức cùng lực kiệt…
  • Bức thứ 6 vẽ vào ngày 05.08.2019. Tuy dở nấu ăn nhưng được cái mình lại rất thích đi mua sách và đọc sách, nhất là những sách truyện có hình ảnh đẹp cho trẻ nhỏ. Mình ước gì tâm hồn mình lúc nào tràn ngập mộng mơ như những đứa trẻ chứ không bị cơm áo gạo tiền làm già cỗi đi. Ước thì ước còn sự đời thì phũ phàng nhỉ. Thế nên đôi khi vẽ lại giúp tâm trạng của mình tốt hơn.
Phụ nữ khi nào cũng được dạy là phải kìm lòng nhẫn nhịn và thấu hiểu.

Tôi nghĩ phụ nữ nào cũng hiểu và cũng sẽ tự nguyện làm mọi điều. Không phải là sự nhẫn nhịn mà là vì yêu thương nên là tự nguyện làm mọi việc. Tự nguyện lui lại một chút, tự nguyện nhận thiệt thòi đi một chút, miễn sao những người mình yêu thương cảm thấy thoải mái vui vẻ.

Nhưng sẽ thật là không đành lòng khi tất cả những điều mình làm, trời thấu mà người không thấu.

Mọi sự cho đi sẽ thật là vô nghĩa, nếu như người nhận không biết trân trọng…
  • Bức thứ 7 vẽ vào ngày 07.08.2019. Đây là chuyến du lịch đầu tiên của hai vợ chồng mình khi ở Châu Âu. Bọn mình bay sang Đức chơi, tranh thủ chưa có kế hoạch hay lịch học gì cả. Bọn mình ở Đức 1 tuần, mình đã đi ăn , khám phá và mua sắm rất nhiều. Chồng mình đi Đức khá nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình đến Đức. Và chả có lý do gì mà mình lại không vẽ một bức làm kỷ niệm cả 🙂
Tình yêu chân chính không phải là xứng lứa vừa đôi trong mắt mọi người, mà là tâm hồn hai người hoà hợp, là vì muốn cuộc đời người đó tốt hơn mà lặng lẽ hi sinh…
  • Bức thứ 8 này mình vẽ từ ngày 21.08.2019 nhưng mãi đến hôm nay 22.03.2020 mình mới tô xong. Bởi vì sao? Vì lười ạ :)) Nó chẳng có ý nghĩa gì, chỉ là khoảng khắc chúng mình tự làm đẹp cho nhau thôi.
Bất kể bạn làm gì, tối về có thể ngủ được một giấc ngon mới là điều tuyệt vời nhất…
  • Bức cuối cùng vẽ vào ngày 25.12.2019. Đây là bức cuối cùng của năm 2019 đánh dấu một mốc rất quan trọng trong gia đình của tụi mình, bọn mình chuẩn bị đón một thành viên mới. Hy vọng rằng thành viên mới này khỏe mạnh và ngoan ngoãn để mình có thể có nhiều thời gian học tập trở thành một người mẹ tốt trong tương lai :))
Trước đây tôi từng tin tưởng rất nhiều vào một câu nói về tình yêu: “Cái gì của mình thì trước sau gì cũng thuộc về mình. Không phải của mình thì có cố gắng thế nào cũng thuộc về người khác”.
Nhưng một thời dài sau, tôi chẳng tin vào điều đó nữa. Tình yêu cần nhiều sự cố gắng. Cố gắng cảm thông và tha thứ. Cố gắng nắm giữ và trân trọng. Cố gắng làm cho ai đó chẳng thể yêu ai khác ngoài bạn. Cố gắng để họ không biết tất cả những gì bạn cố gắng nhưng vẫn yêu bạn. “Cái gì của mình thì tuyệt đối đừng để nó trở thành của người khác.”

Kết

Kết thúc 1 năm được có 9 bức hình vỏn vẹn. Nhưng một năm qua mình đã học được rất nhiều thứ, mình đi học một ngôn ngữ mới, mình có thêm nhiều bạn mới và mình sắp sửa được thăng chức làm mẹ.