Sau một thời gian tự luyện vẽ tay hàng ngày với máy wacom và khám phá dần dần phần mềm PS thì hôm nay mình sẽ chia sẻ một số điều mình thấy khá thích thú và thú vị gần đây khiến mình thay đổi tư duy hơn trong cách vẽ vời .

Đầu tiên phải nói đến là phong cách vẽ bấy lâu nay mình luôn theo đuổi vẫn là những bức hình thiên về minh họa cute hơn là những bức hình vẽ giống người thật nha. Và mình thích vẽ các bé gái , động vật và hoa cỏ, chính vì vậy mình vẫn luôn thích những gam màu ấm nóng và rực rỡ . Thông thường mình vẽ trên phần mềm PS và sử dụng Noise trong PS để tạo cảm giác sạn cát như vẽ trên giấy, nhưng hầu như chưa bao giờ nó tạo cảm giác thỏa mãn hiệu ứng như mình mong muốn cho lắm .

Hôm nay , sau khi tình cờ xem giới thiệu trên trang grutbrushes 1 đoạn quảng cáo ngẫu nhiên trên facebook và thấy họ bán những Paper Texture khá tuyệt vời nên mình đã mua và thử xem sao.

Pentwengle Art Surface Paper Texture – 4$ ( 2$ discount nếu là MEMBER )

Và đây là kết quả:

Khi không dùng Paper Texture

Khi dùng Paper Texture

Bức vẽ khi sử dụng Paper Texture tạo cảm giác màu và nét vẽ đẹp mắt và hiệu ứng tốt hơn là khi không sử dụng . Mình thực sự thấy rất ưng ý với chất lượng và hiệu quả của nó mang lại .

Nhưng ngoài ra, mình cũng có một số Paper Texture Free khá hay , tuy nhiên chất lượng không bằng Paper Texture của grutbrushes nhưng cũng đáng để những ai quan tâm thử nghiệm qua 🙂 ( Hàng free là tuyệt rùi ý )

01 . Paper Textures by SvenjaLiv

02. Tileable Grunge Paper Textures by elemis

03. 15 Subtle Paper Patterns by HGGraphicDesigns

04. Handmade paper pattern set by melemel

05. Paper textures by VampireLouis

06. Seamless old paper patterns by feniksas4

Tất cả các loại paper trên đều có thể down tại đây :

DownLoads Here

Chú ý : Với các file có dạng là pattern thì các bạn nhớ cài vào PS rồi dùng nhé ( Như hình dưới ) . Đổ làm nền , sau đó tạo các layer vẽ lên , nhớ chọn Multiply hoặc overlay khi vẽ !

Còn những dạng ảnh đuôi JPG thì các bạn mở file bình thường và copy rồi paste sang file các bạn đang vẽ làm nên thôi !

Chúc các bạn vẽ vui nha !