Tiếp theo phần 1 mình nói về quy trình dưỡng da buổi sáng nhé! Buổi sáng các bước chăm sóc da sẽ ít hơn một chút.

Bước 1: Vẫn là rửa mặt nhưng mình không rửa bằng sữa rửa mặt. Chỉ rửa mặt bằng nước sạch mà thôi.

Bước 2: Toner

Mình dùng toner của medik8 PRESS & GLOW™, sản phẩm này không có mùi nhân tạo, không chứa PARABEN. Thành phần chủ yếu chứa 5,5% glukonolaktone, đây là một PHA hiệu suất cao phá vỡ “chất keo” giữa các tế bào da chết đồng thời giữ ẩm cho da. Da cảm thấy mát và dễ chịu sau khi sử dụng. Gluconolactone phá vỡ sự gắn kết giữa các tế bào da chết, giúp chúng bong ra dễ dàng hơn, cải thiện cả tông màu và cấu trúc da. Tuy PHA nó cũng thuộc nhóm AHA nhưng lại không tẩy da chết mạnh bằng AHA hay BHA, chính vì thế nó lại rất an toàn và hợp để dùng hàng ngày. Giữ đúng nhiệm vụ chính là một toner làm sạch da.

Bước 3: Serum

Đối với mình serum còn quan trọng và cần thiết hơn là kem dưỡng da. Bởi vì serum là một loại huyết thanh có thể cấp nước hiệu quả hơn cả những loại kem nặng nhất. Các phân tử có thể thực sự thâm nhập vào da và ngậm nước ở tầng sâu nhất, trong khi các loại kem nặng hơn nằm ở các lớp trên cùng. Serum dưỡng ẩm không nhất thiết phải thay thế kem dưỡng ẩm của bạn, nhưng có thể tăng cường tác dụng dưỡng ẩm của kem dưỡng ẩm. Serum nó giống món chính trong quy trình dưỡng da vậy.

Buổi sáng mình sẽ dùng serum chứa vitaminC. Bởi vì vitamin C không nên dùng chung với retinol trong quy trình dưỡng da. Tuy nhiên serum chứa vitamin C lại là điều rất quan trọng và cần thiết cho việc làm sáng da, trị nám, làm đều màu da. Thật sự rất rất tốt ý.

Có điều mình nghĩ chỉ hợp với những người tránh ánh nắng tuyệt đối như mình, bên này không có nắng và mình hầu như ở trong nhà không ra ngoài. Tất cả các chất tẩy da chết mạnh như AHA,BHA, hay sử dụng retinol đều nên tránh ánh nắng, hoặc bạn phải biết sử dụng kem chống nắng đủ để bảo vệ da. Nếu không, tất cả các bước dưỡng da chăm sóc của bạn coi như bỏ đi hết.

Medik8 SUPER C30™

Sản phẩm này có chứa 30% Ethylated L-Ascorbic Acid– Một dạng vitamin C rất mạnh và ổn định cung cấp khả năng bảo vệ chống oxy hóa, đặc biệt chống lại các gốc tự do có hại, đồng thời kích thích sản xuất collagen làm trẻ hóa làn da. Bởi vì thành phần trong này mạnh nên khi bôi có thể gây ngứa trong vài giây, điều này là bình thường.

Trước khi dùng vitamin C dạng mạnh như này, mình cùng serum của Kiehl’s

Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Corrector

Sản phẩm này cũng có vitamin C nhưng nhẹ nhàng hơn, hợp cho mọi loại da. Mình đã dùng hết một lọ 30ml và giờ đã mua thêm hẳn 1 lọ 100ml để dùng tiếp. Về khả năng làm sáng mình thấy rất chậm, không nhanh. Mình nghĩ nếu chỉ dùng 1 mình sản phẩm này thì phải dùng nhiều mới thấy sự khác biệt. Ngoài ra trong sản phẩm này có chứa cồn khô ALCOHOL DENAT. Những sản phẩm có chứa cồn khô về lâu về dài không tốt cho da lắm.

Tiếp theo mình sử dụng serum dưỡng ẩm của La Roche-Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid hoặc Lancôme Advanced Genifique Serum

Bước 4,5,6 : Kem mắt, kem dưỡng, face oil

Giống quy trình buổi tối, phần kem mắt, kem dưỡng, face oil mình thấy các bạn hợp thì dùng cái gì cũng được. Mình đặc biệt không kén những sản phẩm này. Vì thế, mình sử dụng buổi tối và sáng như nhau.

Bước cuối : Kem chống nắng

Mình vẫn dùng kem CLARINS UV PLUS SPF 50 FAIRNESS (BLUE)

Mình dùng em này chắc cũng phải 4,5 năm rồi ý. Nhưng sang Phần Lan mình ít dùng kem chống nắng lắm bởi vì không ra đường nhiều. Có người bảo kể cả trong nhà vẫn nên dùng kem chống nắng nhưng mình ghét lắm. Nói chung chỉ khi nào ra ngoài đường mình mới dùng kem chống nắng còn ở nhà thì bước này mình đều không dùng hết.

Kết:

Công nhận làm con gái mệt thật mệt luôn. Chồng mình da xấu hoắc mà kiểu nhìn vào gương suốt ngày kêu sao anh đẹp trai thế cơ. Ảo tưởng sức mạnh nhiều cũng có cái lợi nhỉ, đỡ tốn bao nhiêu tiền.

Cuộc đối thoại gần đây của bọn mình thường là :

  • Ôi anh ơi, sao đứa này nó giàu thế nhỉ. giỏi thế!
  • Ừ, tại vì nó không mua mỹ phẩm đấy em ạ.

Công nhận, mình mà không mua sắm cái gì từ trước tới nay chắc mình cũng giàu lắm. Hahaa, mỗi tội cái gì cũng thích mua cơ.